Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

VFF khuyến khích các cầu thủ Việt kiều về nước chơi bóng

Thứ Ba 12/03/2019 16:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một phát biểu mới đây, Chủ tịch LĐBĐVN Lê Khánh Hải đã khẳng định VFF luôn chào đón những người con đất Việt xa quê về cống hiến cho bóng đá nước nhà.

VFF khuyến khích các cầu thủ Việt kiều về nước chơi bóng

Sau những thành công to lớn của các đội tuyển bóng đá nam Việt Nam trong hơn một năm vừa qua, đã có những tín hiệu vui cho nền bóng đá nước nhà khi có rất nhiều cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài muốn về quê hương thi đấu.

VFF khuyến khích các cầu thủ Việt kiều về nước chơi bóng hình ảnh
VFF sẽ tạo mọi điều kiện để những sao Việt kiều như Jason Quang-Vinh Pendant có cơ hội về Việt Nam chơi bóng

Trong số này, phải kể tới những gương mặt nổi bật như tiền đạo Alexander Dang, thủ môn Filip Nguyễn hay ngôi sao có hai dòng máu Việt Pháp đang thi đấu ở Ligue 2, Jason Quang-Vinh Pendant,... Nếu được trao cơ hội, họ hoàn toàn có thể tỏa sáng ở các ĐTQG Việt Nam.

Nói về vấn đề này, Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL, chủ tịch VFF Lê Khánh Hải đã lên tiếng khẳng định LĐBĐ Việt Nam sẽ mở rộng vòng tay chào đón những cầu thủ Việt kiều về cống hiến cho bóng đá nước nhà.

Trên báo Thanh Niên, Chủ tịch Lê Khánh Hải chia sẻ: "Xét ở một góc độ nào đó, chúng ta phải lấy làm hãnh diện và vui mừng khi những tài năng bóng đá có một phần dòng máu Việt Nam, đều muốn cống hiến cho đội tuyển Việt Nam. Trong trái tim họ, màu cờ sắc áo Việt Nam vẫn chiếm một vị trí hết sức quan trọng. Vậy chúng ta cần phải đón nhận tình cảm ấy như thế nào để những tài năng đó đóng góp được công sức cho bóng đá Việt Nam.

Thể thao Việt Nam đang thu hút VĐV Việt kiều, thì bóng đá Việt Nam cũng không thể nằm ngoài dòng chảy đó. Tôi hoàn toàn ủng hộ chủ trương gọi những cầu thủ Việt kiều đủ trình độ, có đạo đức tư cách tốt, khả năng hòa nhập tốt, có ý chí khát vọng và sự cầu tiến.

Xu hướng gọi ngoại kiều về nước thi đấu đang trở thành trào lưu ở các nước trong khu vực, thậm chí tôi còn thấy họ làm một cách cấp tập nhằm tận dụng được tối đa các nguồn lực này. Có lẽ nên để cầu thủ Việt kiều thích ứng với môi trường bóng đá Việt Nam thông qua các CLB trước khi họ có thể được gọi lên tuyển".

Tiền đạo Việt kiều sẵn sàng về nước thi đấu tại V-League
Theo chia sẻ từ người đại diện của tiền đạo Alexander Dang thì cầu thủ này sẵn sàng về nước thi đấu tại V-League trong tương lai nếu phù hợp.

Chủ tịch Lê Khánh Hải cũng khẳng định VFF đang thành lập một bộ phận chuyên môn với nhiệm vụ tìm kiếm, phát hiện, thẩm định và mời gọi các cầu thủ có tài năng mang dòng máu Việt trở về cống hiến cho quê hương. Hội đồng HLV Quốc gia là đơn vị sẽ giới thiệu những cái tên xuất sắc nhất cho HLV Park Hang Seo để gọi lên ĐT Việt Nam nhằm hướng tới vòng loại World Cup 2022 sắp tới.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X