Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

VFF không đình chỉ chức Trưởng ban trọng tài của ông Nguyễn Văn Mùi

Thứ Năm 11/08/2016 19:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hội nghị ban chấp hành Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) chiều 11/8 tại TP HCM đã lấy phiếu tín nhiệm và quyết định tiếp tục để ông Nguyễn Văn Mùi giữ chức Trưởng ban trọng tài.

 
 
16/21 phiếu (2 người vắng mặt là ông Nguyễn Quốc Hội và Nguyễn Hồng Thanh) của các thành viên ban chấp hành (BCH) đồng ý để ông Mùi tiếp tục nhiệm vụ. Phó chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ cho biết Liên đoàn rất quyết đoán hành động trước tình trạng trọng tài liên tục bị dự luận phản ứng vì sai sót thời gian gần đây chứ không hề có ý định bao che.
VFF khong dinh chi chuc Truong ban trong tai cua ong Nguyen Van Mui hinh anh
Ông Mùi (trái) nhận được sự cảm thông từ ông Võ Quốc Thắng - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần bóng đá Việt Nam (VPF). Ảnh: Zing
 
Trước đó hôm 3/8, có thông tin cho biết một số thành viên thường trực trong BCH VFF họp tại nhà riêng của chủ tịch Lê Hùng Dũng, đi đến quyết định đình chỉ nhiệm vụ đối với ông Mùi. Trên một số phương tiên truyền thông, cựu trọng tài này nhấn mạnh đây là thông tin mang tính chất bôi nhọ ông. “Trong cuộc họp hôm nay, chúng tôi không hề nghe đến chuyện này”, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết trong Hội nghị BCH VFF lần thứ 8, khóa VII (2014-2018) chiều 11/8.
 
Ông Hoài Anh nhấn mạnh mọi vấn đề liên quan đến các Trưởng ban VFF đều phải do thường trực BCH xem xét, đề xuất rồi sau đó toàn thể BCH mới đi đến quyết định. Đánh giá về việc điều hành các trận đấu thời gian qua, ông Hoài Anh cho biết: “Công tác trọng tài nhiều sai sót, có những lỗi ảnh hưởng đến kết quả, có những lỗi về mặt luật. Chúng tôi không bao biện nhưng trọng tài trên thế giới cũng những mắc lỗi về nhận định. Về sai sót của họ, mọi người nên những có những đánh giá khách quan, họ cũng là con người, cần được thông cảm”.
 
Để hạn chế những sai sót của những ông vua sân cỏ thời gian tới, VFF và ban trọng tài đã đề ra các giải pháp mang tính tình thế. Những ai làm tốt ở vòng đấu trước sẽ được tín nhiệm cầm còi vòng sau. Bên cạnh đó, một số trọng tài nước ngoài sẽ được mời về điều khiển những trận đấu có tính quyết định đến ngôi vô địch hoặc trụ hạng.
 
Bên lề hội nghị BCH VFF, phó chủ tịch VFF Đoàn Nguyên Đức cho rằng ông Nguyễn Văn Mùi nên nghỉ chức Trưởng ban bởi có cả con ruột lẫn con rể làm trọng tài, thì không nên làm lãnh đạo. "Dư luận đã bức xúc lâu về rất nhiều sai sót của trọng tài thời gian qua. Chúng ta phải nghe dư luận, thay để để tốt hơn. Quan điểm cá nhân của tôi là anh Mùi nên nghỉ đi", ông Đức cho biết.
 
Mặc dù nhận những ý kiến phản bác khá nặng nề nhưng ông Mùi vẫn giữ được ghế. Cũng tại Hội nghị, vị Trưởng ban trọng tài một lần nữa thừa nhận trọng tài mắc nhiều sai sót ở mùa giải năm nay. Một số vị vua áo đen mắc lỗi đã bị xử lý nghiêm. Trong đó, ông Hà Anh Chiến không được sử dụng ở các giải bóng đá chuyên nghiệp, còn ông Phùng Đình Dũng sẽ không làm nhiệm vụ đến hết mùa bóng 2016.

Theo Zing
 
 
Bóng đá 24h cập nhật tin thể thao việt namdự đoán bóng đá hôm nay.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X