Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

VFF khiếu nại thành công, U22 Việt Nam tăng hạng hạt giống ở Sea Games 30

Chủ Nhật 21/04/2019 15:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Từ nhóm hạt giống yếu nhất nội dung bóng đá nam SEA Games 30, U22 Việt Nam đã vươn lên nhóm 3 cùng với U22 Myanmar nhờ công sức khiếu nại của VFF.

VFF đã đòi lại được công bằng cho U22 Việt Nam

Sau khi Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) gửi kiến nghị lên Ủy ban Olympic Việt Nam (VOC), BTC SEA Games 30 đã tiến hành xem xét, thảo luận để rồi đi đến thống nhất đôn vị trí của đội tuyển U22 Việt Nam lên nhóm hạt giống số 3 thay vì nhóm yếu nhất thứ 4 như lần đầu tiên sắp xếp.

Trước đó, nước chủ nhà Philippines đã công bố danh sách 4 nhóm hạt giống ở môn bóng đá nam dựa trên thành tích của các đội tuyển ở SEA Games 2017. Đội giành HCV là Thái Lan xếp hạng giống số 1 cùng với chủ nhà Philippines.

VFF khiếu nại thành công cho U22 Việt Nam tại Sea Games 30 hình ảnh
VFF khiếu nại thành công cho U22 Việt Nam tại Sea Games 30
Nhóm hạt giống số 2 là đội giành HCB Malaysia và đội đoạt HCĐ Indonesia. Singapore và Myanmar thuộc nhóm số 3. U22 Việt Nam rơi vào nhóm hạt giống yếu nhất cùng Lào, Campuchia, Brunei và Timor Leste.

U22 Việt Nam phải nằm cùng nhóm “lót đường” với Brunei, Campuchia, Lào và Timor Leste. Điều này khiến Quang Hải và đồng đội dễ rơi vào bảng “tử thần” khi bốc thăm.

Song khi xét thành tích SEA Games cách đây 2 năm, Việt Nam xứng đáng có vị trí tốt hơn nhóm hạt giống yếu nhất. U22 Việt Nam dưới thời HLV Nguyễn Hữu Thắng thắng một mạch 3 trận đầu tiên gặp Timor Leste, Campuchia và Philippines, nhưng hòa Indonesia và thất bại trước Thái Lan nên bị loại từ vòng bảng.

Ngoài Việt Nam thuộc bảng B, Singapore cũng bị loại với vị trí thứ 3 ở bảng A. Nếu không tính thành tích đội xếp cuối cùng, Việt Nam sẽ có 7 điểm trong khi Singapore có 6 điểm. Vì thế Việt Nam lẽ ra phải nằm ở hạt giống số 3 mới chính xác và cuối cùng VFF đã khiếu nại thành công.

Chia sẻ về vấn đề này, phó chủ tịch VFF phụ trách chuyên môn Trần Quốc Tuấn cho biết: “Quan điểm của chúng ta là muốn sắp xếp lại cho đúng. Đây có thể là vấn đề kỹ thuật, có lẽ nhiều môn cần phải sắp xếp nên nước chủ nhà có nhầm lẫn”.

SEA Games 30 diễn ra từ ngày 30/11 đến ngày 10/12 ở Philippines. Với sự công bằng được trả lại này, U22 Việt Nam sẽ thuận lợi hơn ở vòng bảng SEA Games 30 sắp tới.

ĐT U22 Việt Nam không được xếp nhóm hạt giống SEA Games do lỗi kỹ thuật?
Theo chia sẻ mới đây, Phó chủ tịch VFF phụ trách chuyên môn Trần Quốc Tuấn cho rằng phía chủ nhà Philippines đã mắc sai sót dẫn tới sắp xếp chưa đúng nhóm hạt...
VFF sẽ kêu oan do Việt Nam không được xếp hạt giống ở SEA Games 30
Sau khi LĐBĐ Đông Nam Á công bố nhóm hạt giống môn bóng đá nam tại SEA Games 30, VFF cho biết sẽ kiến nghị chuyện này.
U22 Việt Nam nằm trong nhóm lót đường tại Sea Games 30
U22 Việt Nam rơi vào nhóm hạt giống cuối cùng tại Sea Games 30 và cùng hạng với Lào, Campuchia, Brunei và Timor Leste.

Sơn Hải (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X