Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

VFF sẽ "kêu oan" do Việt Nam không được xếp hạt giống ở SEA Games 30

Thứ Tư 17/04/2019 19:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau khi LĐBĐ Đông Nam Á công bố nhóm hạt giống môn bóng đá nam tại SEA Games 30, VFF cho biết sẽ kiến nghị chuyện này.

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á  đã công bố  kết quả chia nhóm hạt giống môn bóng đá nam tại SEA Games 30. Cách thức chia nhóm hạt giống dựa vào thành tích thi đấu các đội ở kỳ SEA Games trước.

Theo đó, Thái Lan với tư cách đương kim vô địch được xếp ở nhóm hạt giống số 1 cùng đội chủ nhà Philippines. Malaysia và Indonesia ở nhóm 2, trong khi Myanmar và Singapore nhóm 3. Riêng U22 Việt Nam nằm ở nhóm 4 cùng với Lào, Campuchia, Brunei, Timor Leste.

VFF kêu oan để U22 Việt Nam vào nhóm hạt giống tại SEA Games 30 hình ảnh
VFF kêu oan để U22 Việt Nam vào nhóm hạt giống tại SEA Games 30

Điều này khiến thầy trò HLV Park Hang Seo có thể rơi vào một bảng đấu khó ở SEA Games sắp tới. Và VFF đã tính tới việc gửi kiến nghị về sự bất công trong cách chia nhóm hạt giống.

Theo đó, tại SEA Games 29, U23 Việt Nam và U23 Singapore đều là các đội bị loại do chỉ đứng ở vị trí thứ 3 ở các bảng A và B. Tuy nhiên thành tích của chúng ta tốt hơn và thành tích thắng 3, hòa 1, thua 1 còn Singapore chỉ thắng 2 hòa 2.

Rõ ràng xét về thành tích thi đấu chúng ta hơn hẳn so với Singapore dù phải đá nhiều hơn một trận. Vì thế đáng lẽ ra Việt Nam phải được xếp vào nhóm 3 chứ không phải Singapore.

Trả lời phỏng vấn giới truyền thông, Phó chủ tịch chuyên môn VFF, ông Trần Quốc Tuấn đã cho biết VFF sẽ sớm gửi kiến nghị để 'đòi lại công bằng' cho U22 Việt Nam ở giải đấu sắp tới.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X