Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

VFF gửi 8 sao mai U18 Việt Nam sang Nhật Bản 'du học'

Thứ Ba 24/10/2023 11:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó 8 cầu thủ trẻ tài năng thuộc lứa U18 Việt Nam vừa được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam trao cơ hội sang Nhật Bản tập luyện tại các CLB ở J-League.

Theo tin mới nhận, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) vừa chọn ra 8 gương mặt trẻ tiềm năng trong đội U18 Việt Nam để đưa sang Nhật Bản tập luyện và sinh hoạt tại các CLB ở J-League. 

Những cầu thủ được chọn gồm Vi Đình Thượng, Nguyễn Lương Tuấn Khải (Huế), Nguyễn Quốc Khánh (PVF), Lê Đình Long Vũ, Phạm Nguyễn Quốc Trung (SLNA), Đặng Thanh Bình, Nguyễn Hoàng Nam (Viettel) và Nguyễn Thiên Phú (Hà Nội).

8 tai nang U18 Viet Nam duoc sang Nhat Ban du hoc
8 tài năng U18 Việt Nam được sang Nhật Bản 'du học'.

Theo kế hoạch, trong khoảng 10 ngày tập huấn tại Nhật Bản, 8 cầu thủ U18 của VIệt Nam sẽ được chia vào 3 CLB khác nhau của J.League. Cụ thể Hoàng Nam, Thanh Bình và Thiên Phú sẽ tham gia tập luyện tại CLB Yokohama; Tuấn Khải, Đình Thượng, Quốc Khánh sẽ tham gia tập luyện tại CLB Jubilo Iwata còn Long Vũ và Quốc Trung sẽ tham gia tập luyện tại CLB Mito Hollyhock.

Trong quá trình tập huấn, các cầu thủ cũng sẽ được tham gia thi đấu với các đội trẻ J.League và dự khán một số trận đấu tại giải vô địch quốc gia Nhật Bản.

Việc được tạo điều kiện thường xuyên thi đấu cọ xát tại các giải quốc tế cũng như tập luyện trong môi trường bóng đá chuyên nghiệp sẽ giúp các cầu thủ có sự tiến bộ nhanh hơn về chuyên môn, qua đó tạo nguồn lực dồi dào hơn cho các đội tuyển quốc gia hướng tới những mục tiêu trọng điểm trong tươi lai.

Nhìn lại quá khứ, CLB Sài Gòn cũng từng hợp tác và gửi cầu thủ sang Nhật Bản chơi bóng. Đó là trường hợp của các cầu thủ Phạm Văn Luân, Vũ Hồng Quân, Bùi Ngọc Long và Nguyễn Văn Sơn. Trong số này Phạm Văn Luân và Vũ Hồng Quân chuyển đến khoác áo FC Ryukyu ở J.League 2 còn Bùi Ngọc Long và Nguyễn Văn Sơn đá ở J.League 3 cho FC Azul Claro Numazu.

Những chuyến xuất ngoại này đã giúp các cầu thủ có nhiều sự tiến bộ trong sự nghiệp. Tiền vệ Phạm Văn Luân hiện đang khoác áo CLB CAHN. Vừa qua anh cũng có trên trong danh sách tuyển Việt Nam sang Trung Quốc và Hàn Quốc đá giao hữu. 

Trong khi đó tiền vệ Bùi Ngọc Long cũng để lại nhiều dấu ấn với bàn thắng mở tỷ số cho CLB TP.HCM ở trận gặp Khánh Hòa tại vòng 1 V-League diễn ra cuối tuần trước.

U18 Việt Nam suýt tạo nên bất ngờ trước chủ nhà Hàn QuốcU18 Việt Nam suýt tạo nên bất ngờ trước chủ nhà Hàn Quốc
Trong lượt đấu cuối ở giải U18 Seoul Eou Cup 2023, đội tuyển U18 Việt Nam đã không thể tạo nên bất ngờ trước chủ nhà Hàn Quốc sau khi phải nhận các bàn thua ở hiệp 2.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X