Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

VFF giải thích lí do ĐT Việt Nam dừng bước ở bán kết AFF Cup 2020

Thứ Hai 10/01/2022 16:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lãnh đạo LĐBĐ Việt Nam VFF đã đưa ra những giải thích cho màn trình diễn không thật sự thuyết phục của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2020.

VFF giải thích lí do ĐT Việt Nam sa sút tại AFF Cup 2020

ĐT Việt Nam được đặt nhiều kỳ vọng trước thềm AFF Cup 2020 nhưng thầy trò HLV Park Hang Seo lại dừng bước ở bán kết. Đã có nhiều lí do được đưa ra để giải thích cho màn trình diễn dưới kỳ vọng của ĐT Việt Nam. Đại diện LĐBĐ Việt Nam đã đưa ra những nguyên nhân dẫn tới thành tích này.

Chúng ta phấn đấu bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup 2020 nhưng vì nhiều lý do cả chủ quan lẫn khách quan đã ảnh hưởng tới kết quả của đội tuyển Việt Nam.

Có thể kể tới việc đội tuyển thiếu lực lượng do một số trụ cột chấn thương, thiếu may mắn, các cầu thủ không có được điều kiện sinh hoạt tốt nhân do dịch bệnh Covid-19”, quyền Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho hay.

Quá trình chuẩn bị cho AFF Cup 2020, HLV Park không thể có trong tay những con người tốt nhất do chấn thương. Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Trọng Hoàng, Đỗ Hùng Dũng và Đặng Văn Lâm đều vắng mặt vì những chấn thương. Những trụ cột khác của đội tuyển gặp vấn đề về thể lực sau khi đã cày ải tại vòng loại World Cup.

ĐT Việt Nam
ĐT Việt Nam gặp khó khăn về lực lượng trước thềm AFF Cup 2020

Tuy vậy, Quế Ngọc Hải cùng đồng đội đã nỗ lực vượt qua những khó khăn trong quá trình chuẩn bị để có thể có màn trình diễn tốt nhất tại giải đấu trên đất Singapore.

"Dù vậy, màn trình diễn của đội tuyển Việt Nam luôn để lại hình ảnh đẹp với người hâm mộ, các cầu thủ nỗ lực trong suốt 6 tháng trời, vượt qua những khó khăn liên quan tới sinh hoạt, chuyên môn”, ông Trần Quốc Tuấn nói thêm.

AFF Cup 2020 khép lại cũng là lúc đội tuyển Việt Nam hướng tới những giải đấu khác trong năm 2022, bắt đầu bằng vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á với các trận làm khách trước Australia (27/1) và tiếp Trung Quốc tại Mỹ Đình vào ngày 1/2.

Nhiệm vụ trọng tâm của đội tuyển Việt Nam trong năm 2022 là trở lại với ngôi vị số một ở AFF Cup, dự kiến được tổ chức vào cuối năm nay.

Hiện các cầu thủ ĐT Việt Nam đang chuẩn bị cho hai trận đấu với ĐT Australia và ĐT Trung Quốc tại vòng loại 3 World Cup 2022. Ở bản danh sách tập trung, người hâm mộ hào hứng khi thấy những nhân tố mới như Hữu Tuấn, Văn Vũ hay Hồ Thanh Minh.

Hai nhân tố mới của ĐT Việt Nam nhận lời khen trước ngày hội quânHai nhân tố mới của ĐT Việt Nam nhận lời khen trước ngày hội quân
Hai nhân tố có tên trong danh sách của ĐT Việt Nam là Liễu Quang Vinh cùng Tô Văn Vũ đều nhận được những lời khen trước ngày hội quân.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X