Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

VFF gấp rút tìm Giám đốc kỹ thuật cho bóng đá Việt Nam

Thứ Hai 28/12/2015 09:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong Đại hội thường niên của VFF mới đây có một công việc hết sức quan trọng cần làm là gấp rút tuyển trọn Giám đốc kỹ thuật cho bóng đá Việt Nam.

VFF gap rut tim Giam doc ky thuat cho bong da Viet Nam hinh anh
Rất có thể VFF sẽ có chủ tịch mới sau Đại hội thường niên

Những năm qua, bóng đá Việt Nam khuyết một vị trí rất quan trọng mà gần như không được đả động tới là Giám đốc kỹ thuật. Vị trí GĐKT là người định hướng lối chơi cho cả nền bóng đá nước nhà mang tính hệ thống, đóng góp ý kiến với HLV trưởng của các ĐTQG để cùng thống nhất về một lối chơi. Đây là điều hết sức quan trọng bởi một nền bóng đá cần sự thừa kế từ các đội trẻ cho tới ĐTQG. Tuy nhiên từ trước tới nay thì gần như bóng đá Việt Nam giao toàn quyền cho HLV trưởng.

Nếu nhìn sang Thái Lan thì bóng đá Việt Nam đã tụt lại quá xa bởi ở các đội tuyển xứ chùa vàng đều có một lối chơi thống nhất từ các đội U cho tới ĐTQG. Vì thế trong Đại hội thường niên VFF mới đây, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã vạch ra kế hoạch trọng tâm trong thời gian tới là tìm được một Giám đốc kỹ thuật thật sự tài năng để dẫn đường môn thể thao vua nước nhà.

Không kỷ luật HAGL mới là thiếu chuyên nghiệp
Sự chuyên nghiệp của một nền bóng đá được có thể được nhìn nhận ở rất nhiều tiêu chí quan trọng. Thế nhưng với bóng đá Việt Nam vào thời điểm này thì những thứ...

Chia sẻ điều này với báo bóng đá, Phó chủ tịch Lê Xuân Gụ tỏ ra rất tâm huyết với việc bổ sung vị trí Giám đốc kỹ thuật: “Việc chọn một GĐKT đủ tâm, đủ tầm cho BĐVN là một quyết tâm lớn mà nhiệm kỳ này phải làm được. Chúng tôi đang bàn bạc trong Thường trực và lấy ý kiến của BCH, VFF quyết tâm phải làm bằng được. BĐVN sẽ sớm có một GĐKT chuyên trách trong thời gian sắp tới để bắt tay vào công việc”.

Theo thông tin có được, VFF đang ưu tiên chuyên gia nước ngoài ở vị trí Giám đốc kỹ thuật, tuy nhiên các nhà chuyên môn trong nước sẽ phải hỗ trợ đắc lực để vị trí GĐKT thật sự có hiệu quả. Nhiều khả năng VFF sẽ cậy nhờ Liên đoàn bóng đá Nhật Bản tìm giúp một chuyên gia bóng đá chất lượng để đảm nhiệm vị trí Giám đốc kỹ thuật.

P.D

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X