Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

VFF đối mặt với khó khăn đầu tiên khi ký hợp đồng với HLV Park Hang Seo

Thứ Năm 12/10/2017 19:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước việc vị tân HLV trưởng ĐT Việt Nam Park Hang Seo không thực sự giỏi ngoại ngữ, LĐBĐ Việt Nam cũng đang gấp rút tìm kiếm một trợ lý ngoại ngữ để giúp sức cho ông Park cầm quân trên tuyển.

Ở buổi lễ công bố HLV trưởng ĐT Việt Nam hôm qua, dù LĐBĐ Việt Nam đã có sự chuẩn bị rất kỹ khi cẩn thận cho dịch sẵn bài phát biểu của HLV Park Hang Seo. Tuy nhiên tới phần phỏng vấn trực tiếp, VFF đã không lường trước được khó khăn khi phiên dịch viên tiếng Hàn không thực sự truyền tải được hết những thông điệp mà giới truyền thông muốn gửi tới ông Park.

VFF doi mat voi kho khan dau tien khi ky hop dong voi HLV Park Hang Seo hinh anh
VFF tìm kiếm trợ lý ngôn ngữ cho HLV Park Hang Seo

Có nhiều câu hỏi thuộc về chuyên môn thuần túy đã không được chuyển tải một cách dễ hiểu tới HLV này vì nữ phiên dịch được VFF mời không thực sự am tường về bóng đá. Điều này khiến nhiều câu trả lời được vị tân HLV trưởng ĐT Việt Nam đưa ra không thực sự làm thỏa mãn mong mỏi của giới truyền thông. Trong quá khứ, bóng đá Việt Nam cũng gặp trường hợp tương tự khi VFF cũng đã thuê một phiên dịch rất giỏi tiếng Pháp cho HLV Letard nhưng hiềm một nỗi, cũng không biết nhiều về bóng đá nên gặp nhiều khó khăn khi diễn đạt lại cho cầu thủ.

Trước tình hình này, lãnh đạo liên đoàn đang gấp rút tuyển mộ một trợ lý ngôn ngữ có kiến thức bóng đá vững vàng về làm phó tướng cho ông Park. Trong quá khứ, người đảm nhiệm vị trí này là trợ lý Trần Hùng Cường, một người có thể sử dụng tiếng Anh thành thạo để trao đổi với các HLV ngoại. Tuy nhiên đây là lần đầu tiên, đội tuyển Việt Nam được dẫn dắt bởi HLV Hàn Quốc nên công cuộc tìm trợ lý ngôn ngữ vừa giỏi tiếng Hàn vừa nắm vững kiến thức về bóng đá chắc chắn sẽ không hề dễ dàng ở thời điểm hiện tại.

Dẫu sao VFF vẫn còn hai tuần để chuẩn bị và tìm kiếm gương mặt phù hợp, khi HLV Park Hang Seo đã xin phép về nước để cầm quân trận cuối tại CLB Changwon City cũng như thu xếp nốt công việc cá nhân. Dự kiến phải tới ngày 24/10, nhà cầm quân 60 tuổi này mới trở lại Việt Nam. Nhiệm vụ đầu tiên và cũng là khá quan trọng với ông Park là dẫn dắt ĐT Việt Nam dành chiến thắng trước Afghanistan tại vòng loại Asian Cup 2019. Kết quả này sẽ là đủ để chúng ta lần đầu tiên vượt qua vòng loại để tham dự VCK châu Á vào hai năm nữa.

Thanh Long (TTVN)
HLV Park Hang Seo nhận tin vui trước lần cuối cầm quân ở Hàn Quốc
Tân HLV ĐT Park Hang Seo vừa đón nhận một tin vui từ đội bóng cũ tại Hàn Quốc ngay sau lễ ký hợp đồng với VFF.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X