Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nóng: VFF chính thức công bố phương án tổ chức V-League 2020

Thứ Tư 13/05/2020 12:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sáng 13/5, các thành viên VFF đã chốt xong phương án tổ chức V-League 2020 sau khi dịch Covid-19 đã được khống chế ở Việt Nam.

Sau cuộc họp ban chấp hành VFF vào sáng nay 13/5, đã có 14 trong tổng số 15 đại biểu dự Hội nghị đồng ý với phương án tổ chức V-League theo hình thức mới nhằm rút ngắn thời gian giải diễn ra.

Nóng VFF chốt phương án tổ chức V-League ngày trở lại  hình ảnh
V-League 2020 sẽ được tổ chức theo thể thức mới nhằm rút ngắn thời gian diễn ra

Cụ thể, các CLB sẽ thi đấu từ vòng đấu thứ 3 tới hết giai đoạn lượt đi (vòng 13) theo Lịch thi đấu lượt đi đã ban hành với tổng số 77 trận/11 vòng đấu. Sau vòng 13 sẽ tiến hành tính điểm phân hạng các CLB để xếp vào hai nhóm cạnh tranh chức vô địch và nhóm cạnh tranh suất trụ hạng.

8 đội bóng dẫn đầu sẽ tiếp tục thi đấu vòng tròn một lượt với nhau để chọn ra đội bóng vô địch. Sẽ có 7 vòng đấu được tổ chức. Trong khi 6 đội bóng đứng cuối sẽ thi đấu vòng tròn để tìm đội xuống hạng. Các đội bóng này sẽ thi đấu tổng cộng 5 vòng.

Các cách xếp hạng các đội dựa theo điểm số, tổng số bàn thắng/ thua, hiệu số đối đầu vẫn giống như cũ. Được biết V-League năm nay duy trì 1 đội xuống hạng, thay vì 1,5 suất như cũ. Thời gian dự kiến V-League 2020 tiếp tục: từ ngày 05/6 đến ngày 25/10/2020.

Thể thức thi đấu này cũng sẽ diễn ra ở giải hạng Nhất Quốc gia có 12 CLB tham dự. Các đội bóng sẽ thi đấu hết lượt đi (11 vòng) để lựa chọn 6 đội đá vòng tròn tranh chức vô địch cùng suất lên hạng. 6 đội còn lại đối đầu nhau để tìm đội xuống hạng. Hai nhóm này sẽ cùng thi đấu thêm 5 vòng. Thời gian diễn ra giải hạng Nhất dự kiến từ ngày 06/6 và kết thúc vào ngày 26/9/2020.

Như vậy giải hạng Nhất sẽ kết thúc sau 17 vòng đấu, rút ngắn 5 vòng so với trước. Trong khi đó, V-League sẽ kết thúc sớm hơn 6 vòng đấu so với lịch thi đấu cũ. Điều này được kỳ vọng sẽ giúp ĐTQG có thêm thời gian chuẩn bị cho các giải đấu lớn vào cuối năm.

CLB Hà Nội thiệt quân trước ngày V-League sắp sửa trở lại
Thủ môn Phí Minh Long của CLB Hà Nội mới đây đã được chuẩn đoán rách dây chằng đầu gối phải và sẽ sớm được phẫu thuật trong thời gian tới.
Phan Đình Vũ Hải bị đau, Than Quảng Ninh lo về vị trí thủ môn
Ngay trước khi V-League 2020 trở lại, CLB Than Quảng Ninh gặp tin không vui khi thủ thành Phan Đình Vũ Hải bị đau.
Trò cưng HLV Park Hang Seo tái phát chấn thương trước ngày V-League trở lại
Một thông tin không vui đã tới với HLV Park Hang Seo lẫn ban huấn luyện SLNA là việc hậu vệ Phạm Xuân Mạnh tiếp tục gặp chấn thương trong quá trình tập luyện...
V-League 2020 có thể áp dụng luật mới của FIFA
Nhiều khả năng VPF sẽ sử dụng điều khoản thay người mới mà FIFA vừa quyết định tại giải V-League 2020, để đối phó với tình hình dịch Covid-19.
Trung vệ đội trưởng Viettel nhớ khán giả, mong V-League trở lại
Mới đây, trung vệ Bùi Tiến Dũng của CLB Viettel đã có những chia sẻ về quá trình chuẩn bị của các cầu thủ Viettel trong thời gian vừa qua.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X