Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

VFF chính thức phê duyệt đơn xin chuyển hộ khẩu của CLB Hà Nội

Thứ Ba 05/04/2016 08:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Chiều qua, VFF đã chính thức đồng ý đơn xin chuyển hộ khẩu vào thành phố Hồ Chí Minh của CLB Hà Nội. Theo đó, đội bóng của HLV Nguyễn Đức Thắng sẽ chuyển vào nam ngay sau vòng 5 2016 V-League tới.

VFF chinh thuc phe duyet don xin chuyen ho khau cua CLB Ha Noi hinh anh
CLB Hà Nội sẽ chính thức trở thành CLB Sài Gòn từ vòng 5


CLB Hà Nội đã rục rịch lên kế hoạch “thay tên, đổi họ” từ cách đây vài tuần và điều này đã tạo ra những thắc mắc không ngừng trong bộ phận người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên theo Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh, việc chuyển đổi tên và địa điểm của CLB Hà Nội hoàn toàn phù hợp với quy chế của VFF cũng như VPF. “Sau khi nhận đơn của CLB Hà Nội hôm 31-3, phòng pháp lý VFF đã rà soát các quy định của VFF cũng như quy chế bóng đá chuyên nghiệp và thấy rằng CLB Hà Nội không vi phạm bất kỳ quy định nào, ban bóng đá chuyên nghiệp VFF cũng thống nhất và trình lên thường trực VFF thông qua.”

Để làm rõ hơn nữa thắc mắc của dư luận về lợi ích của CLB khi đổi hộ khẩu như vậy, ông Lê Hoài Anh nói thêm: “Thật ra, CLB Hà Nội chỉ chuyển đổi địa điểm kinh doanh theo giấy phép đầu tư mà Sở Kế hoạch - Đầu tư TP.HCM cấp chứ không thay đổi pháp nhân của CLB nên hoàn toàn phù hợp trong việc đổi tên và đổi địa điểm thi đấu. Hơn nữa, VFF đồng ý vì thấy việc thay đổi này cũng giúp CLB có được sự tồn tại và phát triển khi huy động được thêm nhiều nguồn lực từ xã hội. Cụ thể, theo tôi được biết, vốn điều lệ của Công ty cổ phần Phát triển bóng đá Sài Gòn tăng lên đến 100 tỉ đồng.”

Giá bản quyền NHA tại Việt Nam lên tới cả trăm triệu USD
Việc đám phán bản quyền truyền hình giải Ngoại hạng Anh ngày càng bế tắc khi mỗi ngày xuất hiện một vật cản lớn hơn.


Phía Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) cũng không quá bất ngờ với quyết định này khi mà họ đã biết thông tin từ trước. Tổng giám đốc Cao Văn Chóng cho rằng V-League 2016 sẽ không có quá nhiều thay đổi với sự kiện này: “Sau khi VFF đồng ý cho CLB Hà Nội đổi tên và đổi địa điểm thi đấu, chúng tôi chỉ có một số điều chỉnh nhỏ về tên gọi trong lịch thi đấu cũng như về lịch thi đấu cụ thể và chuyện phân công trọng tài. Trước đây khi CLB Hà Nội thi đấu, trọng tài Hà Nội không được điều khiển nhưng nay CLB Hà Nội đổi tên thành Sài Gòn FC, dĩ nhiên trọng tài TP.HCM sẽ không được điều khiển khi đội bóng thi đấu.”

CLB Hà Nội sẽ chính thức đổi tên thành Sài Gòn FC ở trận đấu tại vòng 5 tới tại Vinh. Sau đó toàn đội sẽ bay vào thành phố Hồ Chí Minh để chuẩn bị cho vòng 6 khi họ chính thức ra mắt khán giả sân Thống Nhất ở trận đấu với QNK Quảng Nam. Sài Gòn FC cũng sẽ có logo đội bóng mới mang biểu tượng của chợ Bến Thành.

Theo TTVN

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X