Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

VFF định ngày công bố kế hoạch tìm HLV mới thay HLV Hữu Thắng

Thứ Ba 05/09/2017 10:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không lâu sau thất bại của ĐT U22 Việt Nam tại SEA Games 29, LĐBĐ Việt Nam (VFF) sẽ có buổi làm việc chính thức để ‘mổ xẻ’ nguyên nhân đồng thời công bố kế hoạch lựa chọn tân HLV trưởng ĐTQG mới.

Với màn trình diễn tồi tệ trên đất Malaysia cuối tháng 8 vừa qua, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã buộc phải đưa ra quyết định từ chức khỏi vị trí dẫn dắt ĐTQG và đội U23. Và theo thông tin mới nhất từ trang chủ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết, dự kiến vào ngày 12/9 tới, VFF sẽ có buổi làm việc với HLV Hữu Thắng. Buổi họp này còn có sự góp mặt của Hội đồng HLV quốc gia và các bộ phận chuyên môn để tổng kết, đánh giá quá trình chuẩn bị và kết quả thi đấu của đội tuyển U22 Việt Nam tại SEA Games vừa qua.

VFF dinh ngay cong bo ke hoach tim HLV moi thay HLV Huu Thang hinh anh
VFF sẽ 'mổ xẻ' thất bại của HLV Hữu Thắng vào ngày 12/9 tới

Ở buổi họp này, chắc chắn những sai lầm chiến thuật và cách dùng người của HLV Hữu Thắng sẽ được mang ra ‘mổ xẻ’. Song điều mà người hâm mộ Việt Nam đang chờ đợi lúc này không phải là VFF sẽ thay HLV trưởng nào, mà là thường trực VFF sẽ trả lời ra sao về trách nhiệm của mình trong thất bại, đặc biệt là vai trò mờ nhạt của phó chủ tịch phụ trách chuyên môn, ông Trần Quốc Tuấn.

Cũng trong cuộc họp này, VFF cũng sẽ hoạch định kế hoạch hoạt động của đội tuyển trong giai đoạn tới, trong đó có vị trí HLV trưởng và đảm bảo công tác chuyên môn cho đội tuyển thi đấu các trận còn lại tại vòng loại Asian Cup 2019, ở VCK U23 châu Á 2018 tại Trung Quốc cũng như các giải quốc tế khác trong năm 2018. Việc ông Hữu Thắng rút lui sau SEA Games 29 khiến chiếc ghế nóng tại ĐTQG vẫn đang vô chủ, buộc lãnh đạo liên đoàn phải "cậy nhờ" tới HLV Mai Đức Chung để ông tạm quyền dẫn dắt đội tuyển Việt Nam thi đấu lượt trận thứ 3 vòng loại Asian Cup 2019.

Lúc này, GĐKT Jurgen Gede hay HLV đội U18 ông Hoàng Anh Tuấn đang là những ứng viên được đánh giá là có năng lực và đủ bản lĩnh để dẫn dắt ĐT Việt Nam. Song một gương mặt mới cũng có thể sẽ được VFF hướng tới trong mục tiêu cải thiện sức mạnh của ĐTQG, đồng thời chinh phục tấm HCV SEA Games mà chúng ta chưa thể giành được trong hơn 20 năm qua.

Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X