Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

VFF đi thêm một bước lớn trong chương trình phát triển bóng đá trẻ

Thứ Tư 23/09/2020 17:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) vừa gửi thư chúc mừng Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (LĐBĐVN) vừa được phê duyệt là thành viên chính thức của chương trình phát triển bóng đá trẻ cấp cao AFC (AFC Elite youth scheme).

 

Theo thông tin vừa được VFF công bố, vào chiều nay 23/9, AFC đã phê duyệt VFF trở thành một thành viên chính thức nằm trong chương trình phát triển bóng đá trẻ cấp cao AFC (AFC Elite youth scheme). 

Chương trình này là một phần trong tầm nhìn và nhiệm vụ của AFC nhằm nâng cao tiêu chuẩn thi đấu ở cấp cao nhất. Việc phát triển các tài năng bóng đá trẻ là yếu tố cốt lõi của mục tiêu này. AFC công nhận và hỗ trợ các Liên đoàn thành viên về những nỗ lực của họ trong việc phát triển chương trình bóng đá trẻ, bao gồm việc cấp sao cho các học viện theo các tiêu chí của AFC. 

Trung tam bong da tre PVF duoc AFC cong nhan la hoc vien 3 sao
Trung tâm bóng đá trẻ PVF vược được AFC công nhận là học viện chuẩn 3 sao

Đồng thời, AFC và các Liên đoàn thành viên cũng đề ra các tiêu chuẩn cho việc phát triển cầu thủ tài năng ở các trung tâm đào tạo và hỗ trợ các CLB cũng như các học viện nhằm tạo ra thế hệ kế cận cho các cầu thủ chuyên nghiệp.

Bên cạnh việc công nhận VFF là thành viên chính thức của chương trình phát triển bóng đá trẻ cấp cao AFC, cơ quan điều hành bóng đá châu Á cũng đã công nhận Trung tâm bóng đá trẻ PVF là học viện đào tạo trẻ đạt tiêu chuẩn 3 sao. Chứng nhận này sẽ được đánh giá lại sau 3 năm theo điều 6 của Điều lệ và hướng dẫn chương trình AFC Elite youth scheme.

Với việc được công nhận là thành viên chính thức của chương trình phát triển bóng đá trẻ cấp cao AFC, đây cũng là sự ghi nhận của VFF trong nỗ lực nâng tầm bóng đá Việt Nam. Hiện chúng ta cũng đang cố gắng làm tốt việc này để có thể tạo ra những thế hệ cầu thủ đủ sức kế cận lớp ‘đàn anh’ Công Phượng, Quang Hải, Duy Mạnh,… trong tương lai.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X