Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

VFF đẩy nhanh tiến độ nhập tịch cầu thủ cho tuyển Việt Nam

Thứ Hai 15/06/2020 18:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tổng thư ký LĐBĐ Việt Nam ông Lê Hoài Anh cho biết VFF sẽ đẩy nhanh tiến trình nhập tịch cầu thủ để kịp bổ sung quân số cho tuyển Việt Nam trước các trận đấu Vòng loại World Cup 2022 vào cuối năm nay.

Chia sẻ với giới truyền thông trong nước vào chiều 15/6, ông Lê Hoài Anh, Tổng thư ký VFF đã cho biết đơn vị này đang cố gắng đẩy nhanh tiến độ nhập tịch cho các cầu thủ gốc Việt để kịp bổ sung quân số cho đội tuyển Việt Nam.

VFF đẩy nhanh tiến độ nhập tịch cầu thủ cho đội tuyển Việt Nam hình ảnh
TTK Lê Hoài Anh

Trong số những gương mặt đang lọt vào tầm ngắm của VFF, thủ thành gốc Việt Filip Nguyễn chính là cái tên được quan tâm nhiều nhất. Trong suốt hơn một năm qua, ngôi sao người Séc gốc Việt này đã chứng tỏ được tài năng ở giải VĐQG Cộng hòa Séc trong màu áo CLB Slovan Liberec.

Và rõ ràng với đặc thù của vị trí thủ môn, Filip Nguyễn chắc chắn sẽ dễ dàng hòa nhập nếu được trao cơ hội ở ĐT Việt Nam. Trong bối cảnh thủ môn Đặng Văn Lâm đang gặp không ít khó khăn khi giải Thai League chưa trở lại thì Filip Nguyễn hứa hẹn sẽ là một phương án không tồi nếu được sử dụng trên đội tuyển.

Trong thời gian qua, phía VFF cũng cho biết đã nỗ lực hết sức để giúp Filip Nguyễn hoàn thành tâm nguyện được thi đấu cho ĐTQG Việt Nam. Theo tổng thư ký VFF, nếu mọi việc thuận lợi, nhiều khả năng công việc này sẽ hoàn tất trước trận đấu giữa Malaysia và Việt Nam vào tháng 10 tới.

Ngoài việc nhập tịch cho các cầu thủ Việt kiều, Tổng thư ký Lê Hoài Anh cũng chia sẻ về kế hoạch sắp tới của VFF với tân Giám đốc kỹ thuật Adachi: “Chính phủ đã cho phép ông Adachi nhập cảnh vào Việt Nam với tư cách chuyên gia cấp cao. Chuyên gia người Nhật Bản sẽ sớm hoàn tất các thủ tục cuối cùng trước khi nhập cảnh vào Việt Nam thời gian tới”.

Do Việt Nam chưa mở lại các đường bay thương mại quốc tế nên ông Adachi sẽ vào Việt Nam thông qua các chuyến bay đặc biệt. Ông sẽ phải trải qua quá trình cách ly y tế kéo dài 14 ngày theo quy định của nhà nước.

Ngoài ra, ông Lê Hoài Anh cũng chia sẻ sau trận đấu với UAE ngày 17/11, đội tuyển Việt Nam chỉ có 3 ngày để chuẩn bị cho AFF Cup 2020 (dự kiến diễn ra từ 23/11 đến 31/12). Tổng thư ký VFF tiết lộ có thể đội tuyển Việt Nam sẽ gặp đội hạt giống số 5, nên trận đầu ở AFF Cup không quá khó khăn, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ có thể tính toán cho các trận đấu khó khăn sắp tới.

Filip Nguyễn tiếp tục có một trận đấu sạch lưới cho Slovan Liberec
Thủ môn Việt kiều Séc Filip Nguyễn tiếp tục có một trận đấu giữ sạch lưới tại giải VĐQG Cộng hòa Séc, qua đó giúp Slovan Liberec sáng cửa dự Champions League.
Thầy Park được đưa thêm 20 cầu thủ vào danh sách ĐTQG Việt Nam
HLV Park Hang-seo sẽ có thêm lựa chọn để cân nhắc trong các giải đấu lớn của ĐTQG Việt Nam vào cuối năm nay.
Nội bộ tuyển Malaysia lục đục khi chuẩn bị cho ‘đại chiến’ với Việt Nam
Phía Hiệp hội bóng đá Malaysia và các CLB đang có mâu thuẫn về kế hoạch sử dụng nhân sự ở vòng loại World Cup 2022 trong thời gian sắp tới.
VFF chốt thời gian hội quân ĐT Việt Nam và U22 Việt Nam
Để chuẩn bị cho các chiến dịch lớn trong năm nay và năm 2021, mới đây ban chấp hành LĐBĐ Việt Nam VFF đã họp với Hội đồng HLV quốc gia nhằm thống nhất kế hoạch...
VFF bất ngờ ký hợp đồng với cánh tay trái của thầy Park
Trong một diễn biến mới đây, LĐBĐ Việt Nam VFF vừa ký hợp đồng làm việc toàn thời gian với bác sĩ Choi Ju-young, người được xem là thần y điều trị chấn thương...

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X