Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

VFF dang rộng tay, nhiều cầu thủ Việt kiều có cơ hội lên tuyển

Thứ Năm 04/07/2019 07:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong cuộc họp ban chấp hành LĐBĐ Việt Nam lần 3, khóa VIII, Tổng thư ký Lê Hoài Anh cho biết sẽ đẩy mạnh việc tìm kiếm và sử dụng nguồn cầu thủ Việt kiều đang chơi bóng ở nước ngoài.

 

Tại Hội nghị BCH VFF diễn ra chiều 3/7, bên cạnh tổng kết nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, có những đề xuất, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019, ban lãnh đạo VFF cũng nhắc tới vấn đề hợp tác quốc tế nhằm tìm kiếm tài năng gốc Việt.

Gia tri cua DT Viet Nam se tang gan gap doi neu co bo ba Filip Nguyen, Alexander Dang va Jason Pendant.
Nhiều cầu thủ Việt kiều có cơ hội được gọi lên ĐT Việt Nam trong tương lai

Tại đây, Tổng thư ký Lê Hoài Anh cho biết sẽ tìm kiếm, phát hiện và cố gắng trọng dụng nguồn cầu thủ Việt kiều đang chơi bóng ở nước ngoài.

Vị này khẳng định: "Việc thu hút tài năng gốc Việt là một trong những mong muốn của VFF để bổ sung sức mạnh cho các đội tuyển. Tuy nhiên, chúng tôi cần nghiên cứu kỹ về thủ tục pháp lý, quy định của FIFA".

"Chúng tôi đang có hợp tác với nhiều chuyên gia về đánh giá cầu thủ để có thông tin và kênh liên lạc, từ đó tiếp cận và trao đổi khi cần thiết", ông Hoài Anh nói thêm.

Việc làm này có thể mở đường cho một số cầu thủ Việt kiều, trong đó nổi bật là hậu vệ Jason Pendant Quang Vinh. Không chỉ Jason, một số cầu thủ khác tại châu Âu như Filip Nguyễn hay Alexander Đặng cũng thường xuyên được nhắc tên mỗi khi HLV Park Hang-seo triệu tập tuyển Việt Nam ở những lần tập trung ĐTQG sắp tới, mà trọng tâm là chiến dịnh Vòng loại World Cup 2022 sắp diễn ra vào tháng 9 tới.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X