Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

VFF bất ngờ mời "người đặc biệt" trở lại ĐT Việt Nam

Thứ Hai 21/02/2022 10:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đang nỗ lực đàm phán để mời lại chuyên gia vật lý trị liệu Choi Ju Young trở lại làm việc tại ĐT Việt Nam.

VFF đàm phán mời lại bác sĩ Choi Ju Young

Theo đó, đại diện VFF đang đứng ra đàm phán bản hợp đồng mới với người đại diện của bác sỹ Choi là Lee Dong Jun. Nếu như đôi bên có thể thống nhất, dự kiến đến khoảng đầu tháng 3, vị chuyên gia người Hàn Quốc sẽ trở lại Việt Nam để tiếp tục công việc chuyên gia vật lý trị liệu đội tuyển Việt Nam mà ông đã phụ trách trong hơn 2 năm qua.

Người được ví như “thần y” ở đội tuyển Việt Nam bắt đầu công việc bác sĩ thể thao từ 1982, từng là Trưởng bộ phận y tế của các đội tuyển Hàn Quốc suốt 19 năm, đồng hành với hai kỷ nguyên vàng của bóng đá xứ kim chi.

Năm 2012, ông Choi rời ĐT Hàn Quốc, và tưởng như cũng chấm dứt luôn sự nghiệp làm chuyên gia vật lý trị liệu cho các đội bóng. Đến giữa năm 2018, từ lời mời của HLV Park Hang Seo, ông đã sang Việt Nam để đồng hành cùng các đội tuyển suốt từ ASIAD 2018, AFF Cup 2018, Asian Cup 2019, vòng loại U23 châu Á 2020 đến vòng loại World Cup 2022 rồi cuối cùng là AFF Cup 2020.

VFF đàm phán mời lại bác sĩ Choi Ju Young hình ảnh

VFF đang đàm phán đề mời lại "thần y" Choi Ju Young. Ảnh: VFF

Các ca chấn thương của Việt Nam qua bàn tay ông Choi đều hồi phục tích cực. Với ông, vật lý trị liệu không chỉ là chữa trị một vết thương ở xương, khớp hay ngoài da... Đó còn là cuộc chiến để đưa cầu thủ từ nỗi đau đến sự lạc quan rồi niềm tin trở lại sân cỏ.

Cùng với đó, VFF cũng đang tìm kiếm và đàm phán để ký hợp đồng với 1 bác sĩ ngoại chuyên phụ trách về các vấn đề chấn thương cho các cầu thủ. Nếu như không thể tìm kiếm thấy hoặc chi phí phải bỏ ra quá cao, VFF sẽ tính tới phương án liên kết song phương cùng một bệnh viện hay chuyên gia y tế nước ngoài.

Trong thời gian qua, việc các cầu thủ liên tiếp gặp chấn thương nặng khi phục vụ ĐT Việt Nam là vấn đề nhức nhối. Bác sĩ của ĐT Việt Nam vẫn còn nhiều hạn chế về chuyên môn khi họ chỉ dừng lại ở trình độ chuyên khoa 1.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X