Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

VFF Cup 2012: Việt Nam đặt quyết tâm giành ngôi vô địch

Thứ Ba 23/10/2012 20:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong buổi họp báo chiều nay (23/10), có đến 3 trong số 4 đội bóng tham dự VFF Cup năm nay là Turkmenistan, U23 Hàn Quốc và chủ nhà Việt Nam đều tuyên bố muốn vô địch giải đấu sẽ khai diễn vào ngày mai…

Trong số các đội tham dự giải, chỉ duy nhất Lào đặt mục tiêu học hỏi. Trưởng đoàn đội Lào, ông Kei Homma cho biết: “Thành phần của đội Lào đưa sang Việt Nam lần này chưa phải là đội mạnh nhất, nhưng cũng không phải là đội hình 2. Sở dĩ tôi nói như vậy vì một số cầu thủ tốt nhất của chúng tôi đang đá ở Thái Lan, không thể về dự giải này”.

“Thành phần của đội Lào lần này gồm các cầu thủ đang đá ở trong nước, chúng tôi xem đây là cơ hội thử nghiệm, trước khi hướng về AFF Cup 2012”. – Ông Kei Homma nói thêm. Một điều khá bất ngờ nữa là vị trưởng đoàn đội Lào không biết về thông tin liên quan đến scandal Lào và Myanmar bị cáo buộc dàn xếp tỷ số tại vòng loại AFF Cup vừa diễn ra, chỉ khi được giới truyền thông Việt Nam hỏi, ông Kei Homma mới biết chuyện này.

HLV phó Hoàng Anh Tuấn khẳng định Việt Nam muốn giành ngôi vô địch
HLV phó Hoàng Anh Tuấn khẳng định Việt Nam muốn giành ngôi vô địch

Được chú ý nhiều nhất trong số các đội tham dự giải dĩ nhiên là chủ nhà Việt Nam. HLV phó Hoàng Anh Tuấn phát biểu: “Hiện tại, ĐT Việt Nam đang đạt 90% phong độ. VFF Cup chính là bước chuẩn bị cuối cùng của chúng tôi trước khi đá AFF Cup sau đây đúng 1 tháng”.

“Thông qua việc cọ xát với các đối thủ khác nhau tại giải này, đối diện với những lối chơi khác nhau, ĐT Việt Nam sẽ dần hoàn thiện mình” – Ông Tuấn nói thêm. Ngoài ra, vị trợ lý của HLV Phan Thanh Hùng cũng không quên đặt mục tiêu cao cho đội tuyển trước giờ bóng lăn: “Chúng tôi sẽ cố gắng thử nghiệm, nhưng không có nghĩa là chúng tôi bỏ qua tham vọng của mình. Chúng tôi muốn vô địch”.

Không chỉ có ĐT Việt Nam, 2 đội bóng khách mời khác là U23 Hàn Quốc và Turkmenistan đều muốn mang cúp về quê nhà.

HLV trưởng đội U23 Hàn Quốc Ha Sung-Jun nói: “Đội hình này là đội hình rất khác so với thành phần đội Olympic Hàn Quốc đoạt HCĐ Olympic London 2012. Toàn bộ cầu thủ của chúng tôi là sinh viên, nhưng tất cả họ đang thi đấu ở giải nhà nghề Hàn Quốc K-League, nên có thể xem họ là cầu thủ chuyên nghiệp. Chúng tôi đến đây để đoạt ngôi vô địch”.

Cũng theo chúng tôi tìm hiểu thì thành phần đội U23 Hàn Quốc đến TPHCM lần này chỉ có 1 cầu thủ từng đá ở Olympic London 2012. Ngoài ra, không có cầu thủ nào trong đội hình này là tuyển thủ quốc gia. Với Turkmenistan, đội bóng từ có lúc lên ngôi vô địch cúp bóng đá quốc tế TPHCM cách nay vài năm, đội bóng Trung Á cũng không quên đặt ra mục tiêu cao nhất.

HLV Yazguly của Turkmenistan tiết lộ về thành phần đội mình: “Đội của chúng tôi chỉ có 4 – 5 ngày tập trung chuẩn bị cho VFF Cup, do giải trong nước của chúng tôi chỉ mới vừa kết thúc hôm 18/10. 18 cầu thủ mà chúng tôi mang đến TPHCM đều đang đá ở giải trong nước. Tôi hơi tiếc vì không thể triệu tập các ngôi sao đang thi đấu ở châu Âu mang sang Việt Nam”.

Khi được hỏi về đội tuyển Việt Nam, đối thủ của Turkmenistan trong loạt trận khai mạc giải vào ngày mai, HLV Yazguly thật thà nói: “Đúng là chúng tôi từng dự cúp bóng đá quốc tế TPHCM 2 lần vào các năm 2008 và 2009. Tuy nhiên, khi đó người khác dẫn dắt đội, còn tôi chỉ mới lần đầu đến Việt Nam. Thế nên, tôi không biết gì về đội bóng của các bạn. Dù vậy, tôi vẫn muốn giành ngôi vô địch giải đấu sắp diễn ra”.

Nhìn chung, các đội đều tỏ ra rất quyết tâm trước giờ bóng lăn. Phía U23 Hàn Quốc dù không phải thành phần vừa đoạt HCĐ Olympic, nhưng vẫn rất đáng gờm dựa vào kỷ luật chiến thuật và thể lực nổi tiếng của các đội bóng xứ Hàn. Trong khi đó, ĐT Việt Nam rất quyết tâm thể hiện mình ở giải đấu được tổ chức trên sân nhà.

Riêng với Turkmenistan, dù không có nhiều thông tin về đội bóng này, nhưng lối chơi phòng ngự phản công của họ từng khiến cho các đội bóng dự cúp TPHCM cách nay vài năm phải điêu đứng, nên họ cũng là một ẩn số. Chỉ có Lào tạm gọi là yếu thế nhất, do chỉ là đội bóng hạng dưới của khu vực Đông Nam Á.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X