Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

VFF có thể tiếp tục đưa ra thay đổi ở V-League 2020

Thứ Năm 14/05/2020 15:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước những vấn đề nảy sinh từ phương án thi đấu mới tại V-League, ban lãnh đạo VFF đang cân nhắc tiếp tục có sự điều chỉnh để mang tới tính hiệu quả cao nhất cho giải đấu.

Ngày hôm qua 13/5, VFF đã chính thức chốt phương án tổ chức V-League 2020 sau giai đoạn nghỉ dịch Covid-19. Theo đó giải đấu năm nay sẽ tổ chức khác với những năm trước đó khi không có giai đoạn lượt về.

VFF có thể tiếp tục đưa ra thay đổi ở V-League 2020 hình ảnh
Tổng thư ký Lê Hoài Anh thừa nhận VFF có thể sẽ tiếp tục điều chỉnh ở V-League 2020

Các đội bóng sẽ chỉ thi đấu vòng tròn 1 lượt để chọn 8 đội có thứ hạng cao nhất được xếp vào nhóm đua chức vô địch (còn gọi là nhóm A). 6 đội xếp cuối sẽ ở nhóm đua trụ hạng (nhóm B). Các đội bóng sẽ thi đấu vòng tròn một lượt với các đối thủ trong nhóm của mình để tiếp tục phân thứ hạng.

Điểm đáng chú ý là điểm số của giai đoạn 1 sẽ không được tính cho giai đoạn 2. Điều này làm nảy sinh những lo ngại các đội bóng sẽ đá không hết sức trong 13 vòng đấu đầu tiên, để chuẩn bị cho cuộc đua vô địch và trụ hạng trong giai đoạn còn lại.

Về vấn đề này, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh mới đây đã cho biết VFF hiện đang tính phương án cộng gộp điểm số ở giai đoạn 1 của các đội bóng vào thành tích giai đoạn 2 để đảm bảo các đội bóng vẫn sẽ thi đấu hết mình.

Ông nói: “Với sự điều chỉnh này, như vậy các CLB sẽ phải thi đấu hết sức để giành được nhiều điểm số nhất ở giai đoạn 1, tránh trường hợp có đội thi đấu không hết khả năng khi đã đủ điểm vào nhóm A”.

Thể thức thi đấu mới V-League: Hay mà lại chưa hay
VFF vừa chốt phương án tổ chức V-League 2020 với nhiều thay đổi so với phương pháp tổ chức truyền thông. Điều này giúp giảm tải nguy cơ quá tải cho các cầu thủ...

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X