Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

VFF có kế hoạch cụ thể về việc sử dụng cầu thủ Việt Kiều tại ĐTQG

Thứ Năm 25/04/2019 14:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tổng thư kí VFF ông Lê Hoài Anh tiết lộ kế hoạch sắp tới về việc sử dụng các cầu thủ Việt Kiều tại ĐT Việt Nam.

VFF đã có kế hoạch sử dụng cầu thủ Việt Kiều tại ĐTQG

Tổng thư kí VFF ông Lê Hoài Anh tiết lộ kế hoạch sắp tới về việc sử dụng các cầu thủ Việt Kiều tại ĐT Việt Nam.

Sau những thành công vang dội của bóng đá Việt Nam tại khu vực Đông Nam Á cũng như châu lục thì có nhiều cầu thủ Việt kiều đang thi đấu tại châu Âu ngỏ ý muốn trở về góp sức cho đội tuyển. Trước bài toán khó này, VFF đã có một lộ trình cụ thể để tạo điều kiện để giúp các cầu thủ Việt Kiều trở về nước cống hiến tài năng.

VFF có kế hoạch cụ thể về việc sử dụng cầu thủ Việt Kiều tại ĐTQG hình ảnh
Ông Lê Hoài Anh, Tổng thư ký VFF đã tiết lộ kế hoạch sử dụng cầu thủ Việt Kiều tại ĐTQG

Trong cuộc họp báo mới đây, Tổng thư kí VFF Lê Hoài Anh chia sẻ:

 "Thời gian qua, chúng tôi cũng nắm được thông tin đại diện của các CLB ở châu Âu có bày tỏ ý muốn có được sự phục vụ của một số tuyển thủ Việt Nam, cũng như việc một số cầu thủ Việt kiều ngỏ ý muốn góp sức cống hiến, phục vụ đội tuyển Quốc gia. Bản thân chúng tôi cũng đang lên kế hoạch để làm điều này. Có thể đích thân HLV trưởng và các trợ lý sẽ trực tiếp có mặt tại các trận đấu của các cầu thủ đó để đánh giá năng lực, qua đó đưa ra quyết định có đưa họ về hay không."

Cũng theo ông Lê Hoài Anh thì kế hoạch này chắc chắn sẽ có những khó khăn nhất định.

"Chúng ta cũng cần lưu ý rằng các cầu thủ này cần thơi gian để thích ứng, làm quen với bóng đá Việt Nam. Chưa kể bản thân những người đại diện, người giới thiệu các cầu thủ Việt kiều còn chưa biết rõ được rằng, những cầu thủ chơi bóng ở môi trường châu Âu có thực sự phù hợp với lối đá của đội tuyển Việt Nam hay không. Chính vì thế chúng tôi mới phải lên kế hoạch để chọn lọc, sàng lọc những cái tên phù hợp."

"Một trong những điều cần lưu ý để các cầu thủ đó được thi đấu cho đội tuyển, đó là họ phải mang quốc tịch Việt Nam thì mới có thể đại diện cho đội tuyển được. Điều thứ hai là họ phải chưa từng thi đấu cho các cấp độ đội tuyển trẻ của quốc gia khác. Đây là vấn đề hết sức nhạy cảm, không hề đơn giản."

Hiện nay, đang có 3 gương mặt sáng giá tại các giải VĐQG châu Âu để HLV Park có thêm những cơ hội lựa chọn cho lực lượng của ĐT Việt Nam như tiền đạo Alexander Đặng), hậu vệ Jason Quang Vinh Pendant (thi đấu ở Ligue 2) và thủ môn Filip Nguyễn (thi đấu tại Séc).

Thủ môn Việt kiều Filip Nguyễn sắp trở lại Việt Nam
Không chỉ để ngỏ khả năng lên tuyển Việt Nam mà mới đây thủ môn Việt kiều Filip Nguyễn còn tiết lộ sẽ sớm trở lại Việt Nam trong thời gian tới.
Sao Việt kiều muốn cùng ĐT Việt Nam tranh tài ở World Cup
Trong một chia sẻ mới đây, tiền đạo Việt kiều đang thu hút được nhiều sự chú ý của truyền thông Việt Nam Alexander Dang đã kỳ vọng sẽ được cùng ĐT Việt Nam...
Tiền đạo Việt kiều mơ được về nước khoác áo ĐT Việt Nam
Trong một chia sẻ mới đây, chân sút Việt kiều Alexander Đặng đã khẳng định khao khát được cống hiến cho ĐT Việt Nam trong tương lai.

Sơn Hải (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X