Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hướng tới World Cup, VFF bổ sung chuyên gia thể lực cho bóng đá Việt Nam

Thứ Sáu 21/05/2021 16:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo thông tin mới nhất, Liên đoàn bóng đá Việt Nam vừa ký hợp đồng với một vị HLV thể lực người Pháp. Vị này sẽ ưu tiên làm việc cho đội tuyển nữ Việt Nam.

Nhằm giúp bóng đá nữ Việt Nam có cơ hội tham dự một VCK World Cup trong tương lai, mới đây LĐBĐ Việt Nam VFF đã quyết định ký hợp đồng với một vị HLV thể lực người Pháp, ông Cedric Roger. 

Chuyên gia Roger sẽ làm việc cho Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) theo nhiệm vụ được giao ở hai đội tuyển bóng đá nam và nữ Việt Nam nhưng hiện sẽ ưu tiên làm việc cho đội tuyển nữ.  

HLV thể lực Cedric Roger
VFF vừa ký hợp đồng với HLV thể lực Cedric Roger

Hợp đồng làm việc của HLV thể lực Cedric Roger sẽ bắt đầu từ ngày 1/7/2021 đến ngày 31/12/2022. HLV này đã có bằng A do LĐBĐ châu Âu (UEFA) cấp. Ngoài công tác chuyên môn về thể lực, ông Roger còn nhận thêm trọng trách phân tích băng hình.

Chuyên gia Roger sinh năm 1978, từng làm việc với HLV Philippe Troussier ở đội U17, U19 và U20 Việt Nam. Ông từng đảm nhận vai trò trợ lý giám đốc kỹ thuật, trợ lý HLV thể lực lẫn HLV thể lực ở PVF.

Với việc có HLV thể lực riêng, bóng đá nữ Việt Nam đang quyết tâm gặt hái những thành công ở những giải đấu sắp tới. Dự kiến đội sẽ hội quân trong tháng 8 để hướng đến vòng loại tập trung bóng đá nữ Asian Cup 2022 vào tháng 9 tới. 

Sau đó, tuyển nữ sẽ tham dự SEA Games 2021 trên sân nhà. Vào tháng 1/2022, họ dự kiến tham dự VCK Asian Cup bóng đá nữ để tranh suất dự World Cup.

VCK World Cup bóng đá nữ 2023 được tổ chức ở Australia với thể thức mở rộng từ 24 lên 32 đội. Với việc châu Á có 5 suất cùng với một đội chủ nhà và 2 suất play-off nên đây sẽ là một cơ hội này rất lớn để bóng đá nữ Việt Nam lần đầu được tham dự một giải đấu thế giới.

Bóng đá nữ Việt Nam đặt mục tiêu dự World Cup 2023Bóng đá nữ Việt Nam đặt mục tiêu dự World Cup 2023
Sau lễ bế mạc giải U19 nữ Quốc gia 2021, PCT LĐBĐ Việt Nam Trần Quốc Tuấn đã chỉ ra những điểm tích cực của giải đấu, cũng như đặt mục tiêu lâu tương lai cho...
2021 sẽ là một năm quan trọng với bóng đá nữ Việt Nam2021 sẽ là một năm quan trọng với bóng đá nữ Việt Nam
Cũng giống như các đồng nghiệp nam, các cô gái đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam cũng sẽ trải qua một năm khó khăn với hai nhiệm vụ bảo vệ ngôi vô địch AFF và...
Nhà vô địch SEA Games lập công, Hà Nội vào chung kết Cúp quốc gia nữNhà vô địch SEA Games lập công, Hà Nội vào chung kết Cúp quốc gia nữ
Nhà vô địch SEA Games Phạm Hải Yến ghi bàn thắng đẹp mắt giúp Hà Nội vào chung kết giải bóng đá nữ Cúp quốc gia 2021.
Phong Phú Hà Nam thay đổi nhân sự sau sự cố bỏ thi đấuPhong Phú Hà Nam thay đổi nhân sự sau sự cố bỏ thi đấu
Sau sự cố bỏ thi đấu ở giải VĐ bóng đá nữ quốc gia 2020, BLĐ đội bóng đá nữ Phong Phú Hà Nam đã đưa ra một số quyết định mới về nhân sự.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X