Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

VFF có câu trả lời về việc sử dụng ngoại binh nhập tịch trên ĐTQG

Thứ Ba 14/05/2019 12:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo thông tin mới nhất từ phía VFF, thì các cầu thủ nhập tịch như trường hợp của Hoàng Vũ Samson vẫn khó có thể lên tuyển Việt Nam đợt này.

 

VFF nói không với việc sử dụng cầu thủ nhập tịch ở ĐT Việt Nam

Hoàng Vũ Samson mang quốc tịch Việt Nam, là công dân Việt Nam và anh hoàn toàn đủ điều kiện để chơi bóng cho ĐT Việt Nam. Tuy nhiên có một thực tế là cho dù tiền đạo này có thi đấu hay đến mấy đi chăng nữa thì anh cũng khó có cơ hội khoác áo tuyển bởi lâu nay VFF đã ra quy định không gọi ngoại binh nhập tịch.

hoang vu samson
VFF vẫn nói không với việc sử dụng cầu thủ nhập tịch ở ĐT Việt Nam

Và điều này một nữa nữa đã được phía Liên đoàn khẳng định lại. Trong một chia sẻ mới đây với báo Thanh Niên, Thứ trưởng bộ VHTTDL kiêm chủ tịch VFF Lê Khánh Hải đã khẳng định: "Tôi chưa thấy bộ phận chuyên môn VFF báo cáo việc các cầu thủ nhập tịch nhưng tôi xin nói rõ quan điểm là ở thời điểm này, tôi không đồng ý với chuyện nhập tịch".

Chia sẻ của chủ tịch VFF đã cho thấy các ngôi sao nhập tịch sẽ không có cơ hội lên tuyển lúc này. Trước đó, một quan chức VFF đã lý giải nguyên nhân khiến VFF nói không với cầu thủ nhập tịch: "Chúng tôi sở dĩ chưa gọi cầu thủ nhập tịch vì muốn ĐT Việt Nam mang bản sắc riêng của người Việt.

Khác với cầu thủ Việt kiều là những cầu thủ có gốc gác Việt, có ông bà, bố mẹ là người Việt, nghĩa là mang trong mình một nửa dòng máu Việt. 

Còn cầu thủ nhập tịch là người nước ngoài sống ở Việt Nam đủ 5 năm, đã xin nhập quốc tịch. Họ không có gốc gác Việt Nam. Đúng là ĐT Việt Nam đã từng có thời gian rất ngắn có cho gọi cầu thủ nhập tịch nhưng từ năm 2008 đến nay việc đó đã tạm bị gác lại".

Quyết định cứng rắn của VFF đã khiến cho việc khoác áo ĐT Việt Nam vẫn chỉ là một giấc mơ xa vời với nhiều ngoại binh nhập tịch như trường hợp của Hoàng Vũ Samson. Và có lẽ chuyện này sẽ còn kéo dài trong tương lai khi mà bên phía LĐBĐ Việt Nam vẫn muốn sự thuần Việt trên tuyển. 

Duy Mạnh chấn thương: Cơ hội sẽ dành cho ai?
Việc trung vệ Duy Mạnh dính chấn thương tại vòng 9 V-League cuối tuần qua đã ảnh hưởng không nhỏ tới sự chuẩn bị của HLV Park Hang Seo cho Kings Cup 2019. Và...
HLV Park Hang Seo không triệu tập nhiều cầu thủ tại Kings Cup 2019
Do quá trình tập trung và thi đấu chỉ diễn ra trong một thời gian ngắn nên thầy Park sẽ không triệu tập nhiều cầu thủ như những lần hội quân trước.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X