Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

VFF chưa có kế hoạch đầu tư cho U19 Việt Nam

Thứ Tư 09/10/2013 13:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong khi phía Học viện HA Gia Lai đã lên kế hoạch đưa U19 Việt Nam đi tập huấn châu Âu từ sau giải vô địch Đông Nam Á, thì VFF đến giờ vẫn chưa có bất cứ kế hoạch nào, mà phải đợi đến tận…cuối năm mới tính.

Trả lời báo chí chiều qua, Tổng thư ký VFF, ông Ngô Lê Bằng cho biết phải đợi đến cuối năm VFF mới lên kế hoạch chuẩn bị cho U19 Việt Nam. Thậm chí ông Bằng còn nhấn mạnh, nói về kế hoạch để U19 Việt Nam chuẩn bị cho VCK năm sau vào thời điểm này là hơi sớm. Thông thường vào khoảng tháng 11, 12 hàng năm VFF mới tổng kết và lên kế hoạch cho các đội tuyển vào năm sau.

VFF chờ đến cuối năm mới tính kế hoạch đầu tư cho U19 Việt Nam
VFF chờ đến cuối năm mới tính kế hoạch đầu tư cho U19 Việt Nam

Tuy nhiên, ông Bằng cũng cho rằng, việc đưa đội đi tập huấn ở nước ngoài dài hạn là chủ trương đúng đắn, hiệu quả để lứa cầu thủ này phát huy tốt nhất tiềm năng của mình. “Thành công của U19 Việt Nam cũng nằm trong chuỗi thành công của các lứa trẻ khác của bóng đá Việt Nam trong thời gian gần đây. Nó cho thấy chúng ta vẫn đang có chiến lược đào tạo trẻ đúng đắn và hiệu quả. Tuy nhiên, thành công này không chri có sự đóng góp của các cầu thủ thuộc Học viện HA Gia Lai, mà còn của nhiều lò đào tạo trẻ khác trên cả nước. Quan điểm của VFF là những cầu thủ tốt nhất, huấn luyện viên tốt nhất sẽ đại diện cho quốc gia đi thi đấu ở châu lục”, ông Bằng cho biết.

Nếu như VFF vẫn chưa lên kế hoạch cụ thể cho U19 Việt Nam chuẩn bị cho VCK châu Á 2014, thì phía Học viện HA Gia Lai đã sẵn sàng đưa các cầu thủ đi tập huấn dài ngày ở châu Âu, tại CLB Arsenal. Ngay sau khi xuất sắc giành tấm vé dự VCK U19 châu Á vào năm sau, bầu Đức đã phản đối với ý kiến cử U19 tham dự SEA Games 27 mà thay vào đó là kế hoạch tập huấn, thi đấu dài ngày tại châu Âu, nhằm có sự chuẩn bị dài hơi hướng đến SEA Games 28 hay 29 và xa hơn nữa.

Bầu Đức khẳng định sẽ không buông giữa chừng mà chăm lứa cầu thủ này về lâu về dài. Cụ thể, theo bầu Đức thì trước mắt U19 Việt Nam sẽ được gửi đi nước ngoài, có thể là châu Âu trong 6 tháng. Chỉ có ra nước ngoài tập huấn, U19 Việt Nam mới có sự phát triển vượt tầm.

Dù chưa có động thái nào từ phía VFF, nhưng Phó Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng nhấn mạnh, VFF phải có sự “chia sẻ” với Học viện HA Gia Lai, phải chung sức với bấu Đức để tiếp tục đầu tư một cách đặc biệt nhất cho lứa cầu thủ U19 Việt Nam hiện tại. “U19 sẽ đi tập huấn ở đâu, thời gian bao lâu, cần được cả phía HA Gia Lai và VFF bàn bạc kỹ, từ đó mới tính sơ bộ được tổng số tiền cần chi và mỗi bên đóng góp bao nhiêu”, ông Dũng nói.

Cũng theo ông Dũng, chắc chắn sau thành công tại giải vô địch Đông Nam Á và vòng loại châu Á vừa qua, việc kêu gọi tài trợ, tăng cường xã hội hóa thể thao với U19 Việt Nam sẽ không gặp nhiều khó khăn, nên chuyên kinh phí đầu tư cho U19 chắc chắn làm tốt.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X