Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

VFF chốt ngày quyết định tương lai giải V-League 2020

Thứ Ba 12/05/2020 14:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo dự kiến, Liên đoàn bóng đá Việt Nam sẽ có quyết định cuối cùng về giải V-League 2020 sau buổi họp được tổ chức vào ngày mai 13/5.

 

Có lẽ một trong những câu hỏi được người hâm mộ bóng đá Việt Nam đưa ra trong thời điểm hiện tại là bao giờ V-League trở lại. Sau nhiều lần trì hoãn, có lẽ phải tới đầu tháng 6 tới, giải đấu mới có thể khởi tranh trở lại sau hơn 2 tháng tạm nghỉ.

VFF chốt ngày quyết định tương lai giải V-League 2020 hình ảnh
Những vấn đề nóng của bóng đá Việt Nam sẽ được VFF đưa ra bàn luận vào ngày mai 13/5

Hiện VPF vẫn chưa chốt lịch thi đấu vòng 3 giải bóng đá V-League 2020. Điều này nhiều khả năng sẽ chỉ được đưa ra sau cuộc họp do Liên đoàn bóng đá Việt Nam tổ chức vào sáng mai 13/5. Bên cạnh đó, VFF và VPF cũng sẽ thống nhất phương án tổ chức giải đấu theo thể thức thi đấu cũ hay có sự đổi mới do ảnh hưởng của Covid-19. 

Được biết, VPF đang có kế hoạch để giải đấu kết thúc vào ngày 31/10 tới, Như vậy, tính từ thời điểm vòng 3 diễn ra sớm nhất vào ngày 5/6, cho tới ngày kết thúc chỉ có 5 tháng để giải đấu diễn ra. Điều này là bất khả thi bởi VPF rất khó có thể sắp xếp lịch thi đấu cho 24 vòng, chưa kể là việc tổ chức cúp QG 2020 trong cùng khoảng thời gian trên. 

Nếu VPF sắp xếp lịch thi đấu dày đặc, nó sẽ tiềm ẩn nguy cơ quá tải, chấn thương cho các cầu thủ. Điều này trước mắt sẽ gây ảnh hưởng cho chính các CLB và xa hơn là gây bất lợi cho ĐTQG trước hai chiến dịch quan trọng là vòng loại World Cup và AFF Cup sẽ diễn ra vào cuối năm nay.

Chính vì thế, trong thời gian qua đã có những đề xuất về việc có một sự thay đổi về thể thức thi đấu tại V-League năm nay. Trong đó có việc không tổ chức lượt về mà sẽ thi đấu theo nhóm có thứ hạng cao và nhóm có thứ hạng thấp để tìm đội vô địch và đội xuống hạng. 

Bên cạnh việc sắp xếp lịch thi đấu V-League, cũng tại cuộc họp này, Ban chấp hành VFF sẽ bàn về những vấn đề quan trọng khác như: sự chuẩn bị của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup và vòng loại World Cup 2022; vấn đề về việc có để cho khán giả vào sân hay không; cũng như việc tuyển chọn Giám đốc kỹ thuật VFF mới thay ông Jurgen Gede. 

CLB Hà Nội thiệt quân trước ngày V-League sắp sửa trở lại
Thủ môn Phí Minh Long của CLB Hà Nội mới đây đã được chuẩn đoán rách dây chằng đầu gối phải và sẽ sớm được phẫu thuật trong thời gian tới.
Trò cưng HLV Park Hang Seo tái phát chấn thương trước ngày V-League trở lại
Một thông tin không vui đã tới với HLV Park Hang Seo lẫn ban huấn luyện SLNA là việc hậu vệ Phạm Xuân Mạnh tiếp tục gặp chấn thương trong quá trình tập luyện...
V-League 2020 có thể áp dụng luật mới của FIFA
Nhiều khả năng VPF sẽ sử dụng điều khoản thay người mới mà FIFA vừa quyết định tại giải V-League 2020, để đối phó với tình hình dịch Covid-19.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X