Thứ Năm, 04/07/2024Mới nhất
Zalo

VFF chọn HLV Hoàng Văn Phúc: Tư duy nhiệm kỳ

Thứ Bảy 04/05/2013 22:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu bạn là chủ tịch, tổng thư ký hay là nhân vật cao cấp nào đó của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) nhiệm kỳ bảy…, bạn có muốn tiếp nhận huấn luyện viên Hoàng Văn Phúc?

Đây là câu hỏi rất sát sườn bởi dường như lễ ký kết hợp đồng giữa ông Phúc với VFF nhiệm kỳ sáu chỉ còn là vấn đề thời gian. Ông Phúc đã chia tay Câu lạc bộ Hà Nội để sẵn sàng dấn thân, đồng nghĩa với sự ràng buộc giữa ông và VFF đã rõ ràng hơn. Nhìn lại những băn khoăn của các nhà chuyên môn trong thời gian qua, mẫu số chung là không hy vọng nhiều ông Phúc “béo” sẽ kéo được hai đội tuyển quốc gia thoát ra khỏi cái vòng luẩn quẩn như những người tiền nhiệm.

HLV Hoàng Văn Phúc liệu có được lòng lãnh đạo VFF khóa VII.
HLV Hoàng Văn Phúc liệu có được lòng lãnh đạo VFF khóa VII.

Lý do cơ bản nhất: huấn luyện viên Hoàng Văn Phúc vẫn chưa cho thấy độ dày kinh nghiệm, năng lực và hình bóng của một huấn luyện viên có thực tài cộng bản lĩnh. Bóng đá là lộ thiên, với huấn luyện viên giỏi thì không lẫn vào đâu được. Tất nhiên, chúng ta không quá khắt khe rằng dưới tay của ông, Câu lạc bộ Hà Nội đã và đang thi đấu không thể tệ hơn, để soi xét năng lực ông Phúc “béo”. Ông Phúc không có lỗi, thậm chí cần được chia sẻ khi chính ông cũng lường trước được mình thực sự là thế nào trong mắt những nhà tuyển trạch.

Vì những ai quan tâm đến bóng đá đều đã hiểu một nghịch lý: ông Hoàng Văn Phúc chỉ là sự lựa chọn thứ “n”, khi tất cả các huấn luyện viên có chất khác, số đã không hợp tác với VFF, như Hữu Thắng, Huỳnh Đức…, số hợp tác nhưng không được sự đồng thuận của Thường trực VFF, như ông Hoàng Anh Tuấn, khiến cho cuộc tuyển chọn cứ tít mù. Nghiêm trọng hơn, cung cách tuyển chọn huấn luyện viên không được các ông thầy nội đánh giá là nghiêm túc, cầu thị. Nó mang dáng dấp của tư duy nhiệm kỳ, lợi ích nhóm, nhiều hơn là tất cả vì sứ mệnh nâng tầng hai đội tuyển.

Có thể nói, khó nhân sự cao cấp nào của VFF nhiệm kỳ bảy hài lòng về huấn luyện viên Hoàng Văn Phúc. Ông Phúc không phải là lựa chọn tối ưu nhất, mà chỉ là khả dĩ nhất, trong bối cảnh bóng đá nước nhà đang có những “rung chuyển” tích cực sau sáu vòng đấu V-League.

Việc ký hợp đồng với huấn luyện viên trưởng hai đội tuyển quốc gia là rất hệ trọng. Bởi nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến lộ trình phát triển của bóng đá Việt Nam vài ba năm tới. Do đó, không cần phải vội vã, vì SEA Games cuối năm mới diễn ra. Tại sao không đến khi đại hội VFF nhiệm kỳ bảy kết thúc (tháng 6), bầu ra được lãnh đạo VFF khóa mới, rồi tiến hành cuộc tuyển chọn huấn luyện viên trưởng cũng đâu muộn?

Như thế, chắc chắn quy trình tuyển chọn sẽ chặt chẽ hơn, vì thành bại sẽ gắn với trách nhiệm của các lãnh đạo VFF nhiệm kỳ bảy. Điều gì làm cho cái ghế huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia vốn đầy vinh dự thành nỗi buồn với những huấn luyện viên nội có năng lực và tâm huyết? Hỏi cũng là trả lời.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X