Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

VFF chờ cái gật đầu của HLV Hoàng Văn Phúc

Thứ Ba 18/12/2012 12:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liên đoàn mới gửi lời mời HLV Hoàng Văn Phúc dẫn dắt tạm quyền đội tuyển Việt Nam tại hai trận vòng loại Asian Cup tới đây.

Tổng thư ký VFF Ngô Lê Bằng xác nhận: “Chúng tôi mới gửi lời mời tới HLV Hoàng Văn Phúc. Trước đó trong Hội nghị ban chấp hành VFF, tất cả cũng thống nhất sẽ mời anh Phúc lên tuyển dẫn dắt đội tuyển tạm quyền. Do nòng cốt của đội tới đây sẽ là các cầu thủ U22, anh Phúc được cho là xứng đáng và rất hợp lý cho vị trí HLV tạm quyền”.

HLV Hoàng Văn Phúc chỉ đạo đội U22 thi đấu tại BTV Cup 2012
 

Song song với việc mời HLV Hoàng Văn Phúc, VFF vẫn tiếp tục mở rộng cuộc tìm kiếm HLV chính thức cho tuyển Việt Nam và U23. Trước đó có nhiều thông tin, HLV Lê Huỳnh Đức sẽ cân nhắc lời mời của VFF. Tuy nhiên, nếu xác định lên tuyển, HLV trẻ này sẽ phải chấp nhận bỏ CLB Đà Nẵng. Đó chính là khó khăn lớn với HLV Lê Huỳnh Đức và các HLV nội ở thời điểm này. Bên cạnh đó, dù VFF không tiết lộ kế hoạch tìm kiếm HLV ngoại, nhưng chắc chắn cũng đang xem xét các ứng viên để làm phương án dự phòng nếu như không tìm được HLV nội theo đúng tiêu chí.

Trở lại câu chuyện HLV tạm quyền của HLV Hoàng Văn Phúc, sau khi được VFF gửi lời mời, quyết định của HLV này vẫn chưa được đưa ra. HLV Hoàng Văn Phúc cho biết, ông sẽ chờ ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo CLB, cụ thể ở đây là Chủ tịch CLB Nguyễn Quốc Hội và đặc biệt là bầu Hiển. Trước đó, ông Hội cũng cho biết quan điểm của CLB là tạo điều kiện hết sức cho HLV Hoàng Văn Phúc thực hiện nhiệm vụ quốc gia, như từng làm với HLV Phan Thanh Hùng trước đây.

Mấu chốt khiến lời mời của VFF gần như sẽ được HLV Hoàng Văn Phúc nhận lời chính là VFF không quan trọng HLV kiêm nhiệm hay chuyên trách ở lần tập trung tới đây. Theo ông Bằng, do chỉ có hai trận đấu, việc bắt các HLV phải bỏ CLB là không hợp lý. Tuy nhiên ở lần ký hợp đồng chính thức, thì HLV dù nội hay ngoại cũng bắt buộc phải chuyên trách, như đúng tinh thần chỉ đạo của Tổng cục TDTT trước đó.

Với lời mời chính thức, VFF lại không yêu cầu HLV Hoàng Văn Phúc phải bỏ CLB, thì việc HLV này lên tuyển dẫn dắt tạm quyền đội tuyển Việt Nam chỉ là vấn đề thời gian. Trong lần tập trung vào tháng 1/2013 tới đây, VFF sẽ triệu tập cầu thủ với nòng cốt là các cầu thủ U22, nhằm tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ có thêm cơ hội cọ xát chuẩn bị cho SEA Games 27.

Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu vòng loại Asian Cup với UAE vào ngày 6/2/2013 tại sân Mỹ Đình (Hà Nội) và làm khách trước Hong Kong (Trung Quốc) vào ngày 22/3/2013.

(Theo Vnexpress)

 

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X