Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

VFF chính thức ký hợp đồng với cộng sự cũ của HLV Park Hang-seo

Thứ Sáu 23/10/2020 12:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nằm trong định hướng nâng cao chất lượng chuyên môn tại các Đội tuyển trẻ quốc gia, đặc biệt là ở vị trí thủ môn vốn được đánh giá có vai trò quan trọng trong thành tích thi đấu của các cấp độ đội tuyển, LĐBĐVN đã quyết định ký hợp đồng với ông Kim Hyun Tae – cựu HLV thủ môn của ĐTQG Hàn Quốc– làm việc chuyên trách trên cương vị HLV thủ môn tại các Đội tuyển trẻ quốc gia.

 Đặc thù của bóng đá trẻ là luôn cần có thời gian tập trung, tập huấn dài ngày hơn so với ĐTQG nhằm đảm bảo công tác đào tạo, rèn giũa cho các cầu thủ. Chính vì vậy, quyết định ký hợp đồng với một HLV thủ môn làm việc chuyên trách tại các Đội tuyển trẻ quốc gia của LĐBĐ Việt Nam đã giải quyết được bài toán khó trong nhiều năm qua về vị trí HLV thủ môn tại các Đội tuyển trẻ quốc gia, do đa phần các HLV thủ môn trong nước đều bận công việc tại CLB nên không thể lên tập trung dài ngày cùng đội tuyển.

Điều quan trọng hơn, việc mời các chuyên gia bóng đá giỏi và giàu kinh nghiệm đến từ các nền bóng đá phát triển sang làm việc ở những vị trí công việc khác nhau, sẽ giúp thúc đẩy nhanh hơn hoạt động phát triển của bóng đá Việt Nam, cũng như giúp các đội tuyển có sự hòa nhập tốt hơn với trình độ của bóng đá thế giới.

Ông Kim Hyun Tae sinh năm 1961, sở hữu bằng HLV Pro (chuyên nghiệp) của LĐBĐ châu Á (AFC), được đánh giá là một trong những HLV thủ môn nổi bật nhất của Hàn Quốc, với 2 lần đảm nhiệm vị trí HLV thủ môn của ĐTQG Hàn Quốc thi đấu World Cup 2002 và 2010, HLV thủ môn của đội tuyển Olympic Hàn Quốc năm 1998- 2000. Ngoài ra, ông Kim Hyun Tae còn phụ trách công tác HLV Thủ môn các CLB mạnh tại K-League như: FC Seoul, Jeju United, Incheon United. Trước đó, trong sự nghiệp cầu thủ, ông Kim Hyun Tae cũng là gương mặt nổi bật của bóng đá Hàn Quốc với 2 năm liên tiếp đoạt giải thưởng Thủ môn xuất sắc nhất K.League (năm 1985 và 1986).

Kim Hyun Tae
HLV thủ môn Kim Hyun Tae

Hiện tại, VFF đang hoàn thiện các thủ tục cần thiết để HLV Kim Hyun Tae có thể sớm sang Việt Nam bắt tay vào công việc. Tuy nhiên, điều này vẫn còn phụ thuộc vào diễn biến của dịch Covid-19 cũng như sự khả dụng của các chuyến bay quốc tế.

Như vậy, với việc ký hợp đồng với HLV thủ môn Kim Hyun Tae, đội ngũ các chuyên gia giỏi của nước ngoài đang làm việc tại LĐBĐ Việt Nam và tại các vị trí chủ chốt ở các cấp độ đội tuyển đã trở nên rất “dày dặn”, gồm: HLV trưởng Park Hang-seo, Trợ lý Lee Young-jin, Kim Han-yoon, HLV thể lực Park Sung-gyun, bác sỹ Choi Young-ju ở ĐTQG &U23 QG, HLV trưởng ĐT U17, U19 QG Philippines Troussier và các cộng sự người Pháp, chuyên gia người Nhật Bản Ijiri Akira phụ trách bóng đá nữ trẻ tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam và gần đây là Giám đốc kỹ thuật người Nhật Bản Yusuke Adachi.

Theo VFF

U22 Việt Nam hủy bỏ tham dự Toulon Cup 2020
VFF mới đây đã quyết định từ chối để đội tuyển U22 Việt Nam tham dự giải giao hữu quốc tế Toulon Cup tại Pháp vào cuối năm nay do lo ngại dịch Covid-19.
ĐT Việt Nam dẫn đầu Đông Nam Á, vững vàng trong top 100 thế giới
ĐT Việt Nam hiện xếp ở vị trí thứ 94 và là đội bóng duy nhất của Đông Nam Á góp mặt trong top 100 trên bảng xếp hạng FIFA.
Hùng Dũng khẳng định quyết tâm vô địch V-League 2020
Tiền vệ CLB Hà Nội Đỗ Hùng Dũng đã thể hiện quyết tâm bảo vệ chức vô địch V-League mùa này, bất chấp sự cạnh tranh từ các đối thủ.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X