Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

VFF chính thức công bố tân HLV Kim Sang Sik

Thứ Sáu 03/05/2024 12:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hôm nay 3/5/2024, LĐBĐ Việt Nam và ông Kim Sang Sik đã đạt được sự đồng thuận và thống nhất đối với các nội dung liên quan đến vị trí HLV trưởng ĐT Nam và ĐT U23 Quốc gia Việt Nam, trong bản hợp đồng có thời hạn 02 năm.

Sau thời gian khẩn trương tìm hiểu, rà soát hồ sơ các ứng cử viên, LĐBĐ Việt Nam lựa chọn ông Kim Sang Sik làm HLV ĐT Quốc gia và ĐT U23 Việt Nam. Hai bên đã trao đổi về chiến lược phát triển bóng đá và đạt được thoả thuận chung. HLV Kim Sang Sik sẽ ký bản hợp đồng 2 năm và sẽ có lễ ra mắt vào ngày 6/5 tới.

Nhiệm vụ đầu tiên đối với tân HLV trưởng người Hàn Quốc là dẫn dắt ĐT Quốc gia Việt Nam tham dự hai lượt trận còn lại trong khuôn khổ Vòng loại thứ hai FIFA World Cup 2026 khu vực châu Á (gặp ĐT Philippines trên sân nhà vào ngày 6/6 và gặp ĐT Iraq trên sân khách vào ngày 11/6).

VFF cong bo hop dong voi HLV Kim Sang Sik
VFF công bố hợp đồng với HLV Kim Sang Sik

Đối với ĐT U23 Quốc gia Việt Nam, HLV Kim Sang Sik cũng sẽ được tạo điều kiện để có sự chuẩn bị tốt nhất cho Vòng loại U23 châu Á 2026 dự kiến diễn ra vào tháng 9/2025 và tiếp đó là SEA Games 33 diễn ra tại Thái Lan vào tháng 12/2025.

Chiến lược gia sinh năm 1976 và 2 HLV nữa, được cho là Mano Polking và Akira Nishino lọt vào "chung kết", cuối cùng VFF quyết định chọn HLV xứ kim chi.

HLV Kim Sang Sik được tin tưởng và kỳ vọng sẽ cùng ĐT Nam và ĐT U23 Quốc gia Việt Nam hướng tới thực hiện thành công các mục tiêu đề ra của bóng đá Việt Nam trong thời gian tới. Ông Kim Sang Sik cũng bày tỏ hy vọng với những nét tương đồng về văn hóa và mối quan hệ tốt đẹp giữa hai quốc gia Việt Nam và Hàn Quốc, ông sẽ nhận được sự cổ vũ của NHM Việt Nam, sự ủng hộ của truyền thông.

Trong sự nghiệp huấn luyện, ông Kim mới chỉ có kinh nghiệm dẫn dắt CLB Jeonbuk trong 3 năm, giành 1 chức vô địch K.League và 1 Cúp FA Hàn Quốc. Ông cũng đưa đội bóng lọt vào bán kết AFC Champions League 2022, mùa giải HLV này tới Việt Nam đá vòng bảng (bảng đấu của HAGL).

Kim Sang Sik từng là đồng đội của huyền thoại MU, cùng Shin Tae Yong vô địch Hàn QuốcKim Sang Sik từng là đồng đội của huyền thoại MU, cùng Shin Tae Yong vô địch Hàn Quốc
Theo tiết lộ của truyền thông xứ Hàn, HLV Kim Sang Sik chuẩn bị ký hợp đồng với LĐBĐ Việt Nam. Trong quá khứ, ông cũng có một sự nghiệp đáng nhớ.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X