Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

VFF chính thức chốt ngày quyết định số phận HLV Miura

Thứ Ba 26/01/2016 16:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau rất nhiều cân đo đong đếm thì vào ngày thứ 4, 28/1 tới đây, Ban chấp hành (BCH) VFF sẽ chính thức họp bàn để quyết định tương lai của HLV Miura.

HLV Miura hai long ve man trinh dien cua cac hoc tro
HLV Miura nhiều khả năng sẽ chia tay bóng đá Việt Nam

Như đã biết sau khi VCK U23 châu Á 2016 kết thúc, HLV Miura chỉ còn lại 2 trận đấu cuối tại vòng loại World Cup 2018 gặp Đài Loan và Iraq vào tháng 3 tới. Sau đó, chiến lược gia người Nhật sẽ hết hạn hợp đồng 2 năm với VFF vào ngày 30/4. Một trong những vấn đề lớn nhất hiện nay là liệu có gia hạn thêm với HLV Miura hay không. Và với tình hình hiện tại thì rất có thể đôi bên sẽ nói lời chia tay sau 2 năm hợp tác.

Trong suốt thời gian qua, VFF đã né tránh việc nói tới tương lai HLV Miura do U23 Việt Nam tập trung thi đấu tại VCK U23 châu Á 2016. Phải tới gần đây thì mọi thứ mới dần được sáng tỏ. Cụ thể vào ngày 28/1 tới, Thường trực BCH VFF sẽ chính thức họp bàn để quyết định về vấn đề HLV Miura. Các Ủy viên thường trực BCH khóa VII sẽ đánh giá quá trình làm việc, thành tích đạt được của chiến lược gia người Nhật trong 2 năm dẫn dắt U23 và đội tuyển Việt Nam. Sau đó mới quyết định có gia hạn hay không, ngoài ra việc sa thải sẽ không được nhắc tới bởi thời hạn hợp đồng cũng chuẩn bị đáo hạn.

Bóng đá Việt Nam: Văn hóa nhận lỗi ở đâu?
Bóng đá Việt Nam chưa bao giờ thoát khỏi sự yếu kém trì trệ. Ấy vậy mà những nhà quản lý, những người làm bóng đá hay NHM chẳng bao giờ tự nhìn vào hạn chế của...

Hiện tại trong nội bộ BCH VFF đang có 2 ý kiến trái chiều về HLV Miura. Một bên rất muốn giữ chiến lược gia 52 tuổi để bảo vệ chiếc lược dài hơi. Trong khi đó những thành viên như Phó chủ tịch Đoàn Nguyên Đức, Nguyễn Xuân Gụ đã công khai muốn sa thải ông thầy người Nhật. Tuy nhiên một vấn đề khác được đề cập đến nếu chia tay HLV Miura là chúng ta sẽ thuê ai? Thầy nội hay thầy ngoại? Trong khi kinh phí hạn hẹp và các HLV trong nước đều nhiều lần từ chối lên tuyển. Còn tiếp tục sử dụng HLV nước ngoài thì sẽ phải bắt đầu lại từ khâu tuyển chọn, làm quen, xây dựng lối chơi mới luôn chứa đầy sự rủi ro.

A.T

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X