Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

VFF chỉnh bầu Đức vì chỉ trích HLV Miura

Thứ Ba 13/10/2015 22:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những phát biểu quá mức của bầu Đức xung quanh năng lực của HLV Miura cũng như về lứa U19 đã được Hội nghị Ban chấp hành LĐBĐ Việt Nam (VFF) đưa ra mổ xẻ chiều 13/10.

Hội nghị BCH VFF lần thứ 4 của khóa VII được tổ chức nhằm đánh giá 9 tháng đầu năm của bóng đá Việt Nam và kế hoạch 3 tháng cuối năm 2015. Hội nghị dành phần lớn thời gian để mổ xẻ các ĐTQG, trọng tâm là thành tích của đội U23 Việt Nam. Tại SEA Games 28 vừa qua, đội dừng bước tại bán kết sau khi để thua 1-2 trước U23 Myanmar.

VFF chinh bau Duc vi chi trich HLV Miura hinh anh
HLV Miura chịu khá nhiều sức ép thời gian qua khi không thể giúp ĐTVN trình diễn lối chơi đẹp mắt, hiệu quả.

Chính thất bại này cùng với việc ĐTVN thi đấu không thật sự thành công tại vòng loại World Cup 2018, khiến HLV Miura chịu nhiều sức ép. Bầu Đức cho rằng triết lý bóng đá của HLV quá cũ kỹ, bảo thủ, xem trọng những cầu thủ thiên về sức mạnh, hơn là những người thông minh, sáng tạo.

Ông cũng cho rằng VFF đã phá vỡ nghị quyết đã đề ra từ trước là lấy lứa U19 Việt Nam (chủ yếu là cầu thủ của học viện HAGL-Arsenal JMG) làm nòng cốt tại SEA Games 28, 29. Thậm chí, trao đổi trên một số phương tiện truyền thông, ông bầu của HAGL tuyên bố sẵn sàng đài thọ cho ĐTVN nếu sa thải Miura, tìm một HLV “xịn” thay thế.

Những phát ngôn của vị Phó chủ tịch VFF đã tạo nên dư luận không hay. Tại Hội nghị, bầu Đức đã đứng ra xin rút kinh nghiệm về phát biểu mang tính cá nhân quá mức của mình. Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cho rằng những vấn đề nổi cộm của bóng đá Việt Nam trong thời gian tới cần phải làm triệt để, hướng đến thành công trong tương lai.

Cũng trong chiều 13/10, Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn đã xin rút khỏi chức danh Chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia. Nhiều khả năng ông Mai Đức Chung – người vừa chia tay chức danh Giám đốc kỹ thuật của B.Bình Dương sẽ ngồi vào ghế nóng do ông Tuấn để lại.

Trong 9 tháng đầu năm, bóng đá Việt Nam đã thu được một số thành công. Nổi bật nhất là việc các đội U22, U19, U16 giành quyền vào tham dự VCK giải châu Á và tuyển nữ Việt Nam vào vòng loại cuối cùng tranh vé đến Olympic 2016. Trọng tâm trong giai đoạn cuối năm là việc ĐTVN thi đấu tại vòng loại World Cup 2018, công tác chuẩn bị cho đội U23 dự VCK châu Á 2016 ở Bahrain. Trong trận đấu tối 13/10, ĐTVN đã thua đậm Thái Lan 0-3, qua đó gần như không còn cơ hội đi tiếp tại vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X