Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

VFF cấm cầu thủ chuyển giới tham gia giải VĐQG nữ

Thứ Năm 29/01/2015 18:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sáng nay, 29/1 tại trụ sở LĐBĐVN đã diễn ra buổi họp báo công bố nhà tài trợ và xếp lịch thi đấu giải bóng đá nữ VĐQG 2015. Một trong những chủ đề nóng tại cuộc họp báo lần này là việc liên quan tới cầu thủ chuyển giới tại giải bóng đá nữ VĐQG 2015.

VFF cam cau thu chuyen gioi tham gia giai VDQG nu hinh anh
Giải bóng đá nữ VĐQG 2015 sẽ cấm cầu thủ chuyển giới tham gia

Mùa giải bóng đá nữ VĐQG 2015 sẽ khởi tranh lượt đi vào ngày 5/3 tới tại Thành phố Hồ Chí Minh, mùa giải tới sẽ có tất cả 7 đội bóng tham dự là Hà Nội I, Hà Nội II, Thành phố Hồ Chí Minh, Phong phú Hà Nam, Than Khoáng sản Việt Nam, Thái Nguyên và đội bóng lần đầu tham dự Tao Đàn. Các đội sẽ thi đấu 2 lượt đi và về để tìm ra nhà vô địch, trong mùa giải năm nay đội vô địch sẽ được nhận giải thưởng 300 triệu đồng, đội đoạt giải nhì sẽ được thưởng 200 triệu đồng và giải ba là 150 triệu đồng. Lượt đi giải bóng đá nữ VĐQG 2015 sẽ diễn ra từ ngày 3/5 tới ngày 26/3 tại sân Thống Nhất, TP Hồ Chí Minh, lượt về sẽ diễn ra từ ngày 21/6 tới 12/7 tại sân Hà Nam, tỉnh Hà Nam.

Tại buổi họp báo này thì Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh và Phó tổng thư ký Dương Nghiệp Khôi đã có mặt để giải đáp thắc mắc của truyền thông. Một trong những vấn đề nhạy cảm được bàn tại cuộc họp báo này là việc liên quan tới việc cầu thủ chuyển giới có được tham dự giải bóng đá nữ VĐQG hay không? Thay mặt VFF, ông Dương Nghiệp Khôi đã thẳng thừng trả lời vấn đề này.

Ông Khôi nói: “Điều lệ giải bóng đá VĐQG nữ không đồng ý để cầu thủ chuyển giới tham gia thi đấu. Chỉ có các cầu thủ giới tính nữ mới được tham gia thi đấu còn những trường hợp chuyển giới đều bị cấm. Đây là điều luật được đặt ra để đảm bảo tính cạnh tranh công bằng của giải đấu, đồng thời giúp bóng đá nữ nước nhà phát triển”.

Vấn đề cầu thủ chuyển giới tham gia giải bóng đá nữ trở thành đề tài nóng trên thế giới trong những năm gần đây, tuy nhiên ở Việt Nam chưa phát hiện trường hợp nào. Đại diện VFF cũng khẳng định sẽ chỉ cho phép những cầu thủ nữ trên 16 tuổi có giấy tờ rõ ràng tham gia giải bóng đá nữ VĐQG 2015. Còn lại những cầu thủ trẻ dưới 16 và nhất là chuyển giới sẽ không được tham gia giải đấu.

Tại Seagames 2015 sắp tới tại Singapore, môn bóng đá nữ sẽ bị loại bỏ nên BĐVN chỉ có 2 giải đấu lớn là giải Vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á vào tháng 5 trên sân nhà và vòng loại Olympic vào tháng 9, tháng 10. Ngoài ra thì VFF cũng tiết lộ sẽ bổ nhiệm một HLV người Nhật cho ĐTQG nữ vào tháng 4 tới.

Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X