Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

VFF bố trí trọng tài ngoại bắt trận "cầu đinh" Bình Định - HAGL

Thứ Tư 28/06/2023 10:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với tính chất quan trọng của trận cầu tranh vị trí trong tốp 8, Ban trọng tài VFF đã quyết định thuê trọng tài ngoại điều khiển trận Bình Định gặp HAGL ở vòng 13. 

Vào cuối tuần này, lượt trận cuối của giai đoạn 1 V-League 2023 sẽ diễn ra. Đáng chú ý nhất chính là trận thư hùng tranh suất dự cuộc đua vô địch giữa hai đội bóng Bình Định và HAGL.

Trong tai Ahmad A'Qashah Bin Ahmad Al Badowe se bat tran Binh dinh gap HAGL
Trọng tài Ahmad A'Qashah Bin Ahmad Al Badowe sẽ bắt trận Bình Định gặp HAGL

Ở thời điểm hiện tại, Bình Định đang có 16 điểm và xếp thứ 7 trên BXH, trong khi HAGL kém 2 điểm và đang xếp hạng 9. Vì vậy, đội thắng ở cặp đấu này chắc chắn sẽ nằm trong tốp 8, qua đó sẽ được tham dự cuộc đua vô địch trong giai đoạn 2. 

Ngược lại nếu HAGL thua trận này, họ sẽ nằm ngoài tốp 8 và phải tham dự cuộc đua trụ hạng với các đội ở cuối bảng. Còn Bình Định nếu thua với tỉ số tối thiểu vẫn có hi vọng trụ lại tốp 8 nếu các đội như Hải Phòng, Viettel hay Nam Định cũng đang có 16 điểm để thua đậm ở vòng 13.

Cũng bởi tính chất quan trọng của cặp đấu này nên Ban trọng tài VFF đã quyết định thuê trọng tài ngoại, cụ thể là ông Ahmad A'Qashah Bin Ahmad Al Badowe người Singapore cầm còi trận đấu này.

Trọng tài Al Badowe là trọng tài FIFA và từng đoạt danh hiệu Trọng tài của năm (2022) từ Hiệp hội Bóng đá Singapore. Vị vua áo đen này từng được mời sang Việt Nam điều khiển trận đấu quan trọng, mang tính quyết định đến ngôi vô địch giữa đội Than Quảng Ninh và đội Hà Nội T&T mùa giải 2016.

Ở mùa giải năm nay, VFF cũng nhiều lần mời trọng tài người nước ngoài cầm còi ở các trận đấu mang tính chất đặc biệt như trận chung kết ngược của CLB TP.HCM vs Đà Nẵng hay trận đấu ở tốp đầu giữa Thanh Hóa và CAHN.

HAGL nhận tin dữ của Tuấn Anh trước vòng 13 V-League 2023HAGL nhận tin dữ của Tuấn Anh trước vòng 13 V-League 2023
Trước trận đấu quan trọng gặp chủ nhà Bình Định FC ở vòng 13 V-League 2023, CLB HAGL đã phải đón nhận thông tin chấn thương của tiền vệ Tuấn Anh. 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X