Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

SIÊU HOT: VFF bất ngờ bổ nhiệm HLV Miura làm giám đốc kỹ thuật

Thứ Sáu 01/04/2016 06:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Một thông tin mật mới được hé lộ bởi VFF khi họ đã mời thành công HLV Miura trở thành tân giám đốc kỹ thuật cho đội tuyển Việt Nam, một điều khoản ràng buộc khi hai bên chấm dứt hợp đồng với nhau hồi tháng 2 vừa qua.


Bóng đá 24h gửi đến các bạn đọc các video bàn thắng và nhận định bóng đá 24h nhanh chóng nhất.

HLV Miura dù đã trở về Nhật Bản, nhưng ông vẫn là cái tên hot ở làng bóng đá Việt Nam sau những thành công mà ông mang lại cho ĐTQG cũng như đội U23. Cụ thể, HLV Miura là nhà cầm quân ngoại đạt tỷ lệ thắng cao nhất lịch sử bóng đá Việt Nam cho dù lối đá mà ông mang lại không mang lại tình cảm đặc biệt đối với phần lớn người hâm mộ. HLV Miura đã được nhiều đội bóng tại V-League liên hệ để mời về làm giám đốc kỹ thuật, một chức danh quyền uy chẳng kém gì HLV trưởng. Than Quảng Ninh từng mời chiến lược gia 52 tuổi này nhưng họ đã quyết định chọn ông Phan Thanh Hùng thay thế.

VFF bo nhiem HLV Miura lam giam doc ky thuat DT Viet Nam hinh anh
HLV Miura trở thành GĐKT của đội tuyển Việt Nam
Sau đó lần lượt là Becamex Bình Dương, Hà Nội T&T và thậm chí là Hoàng Anh Gia Lai đều muốn có được chữ ký của ông Toshiya Miura, song họ đều bị từ chối một cách phũ phàng. Thậm chí theo những nguồn tin từ Nhật Bản, HLV Miura còn được nhiều đội bóng hàng đầu châu Á săn đón và mời về làm HLV trưởng, trong đó có Sepahan, đội bóng giàu thành tích bậc nhất Iran. Các đội bóng Tây Á tỏ ra rất ngưỡng mộ cựu HLV trưởng đội tuyển quốc gia và U23 Việt Nam, đặc biệt là những thành tích đáng nể của đội bóng có biệt danh “những ngôi sao vàng” trước các đại diện vùng Trung Đông. Tuy nhiên HLV Miura vẫn cứ lắc đầu.

Dường như nhà cầm quân từng dẫn dắt Consadole Sapporo này muốn có thêm một cơ hội nữa với đội tuyển Việt Nam, đặc biệt là khi ông đã phải rời khỏi chiếc ghế nóng đầy cay đắng hồi tháng trước dù thất bại tại VCK U23 châu Á 2016 là điều đã được dự đoán từ trước. Được biết, ngay trước thềm trận đấu với đội tuyển Iraq vừa qua, một quan chức của VFF đã gọi điện cho HLV Miura và xin ý kiến của ông về việc làm thế nào để đánh bại Iraq. Cho dù đội quân của HLV Nguyễn Hữu Thắng không thành công nhưng giới chuyên môn hiểu rằng sự hiện diện của HLV Miura sẽ giúp ích rất nhiều cho đội tuyển Việt Nam, đặc biệt là thể lực cũng như hệ thống phòng ngự.

PCT VFF: ĐT Việt Nam thua Iraq là xứng đáng
Phó chủ tịch VFF phụ trách truyền thông Trần Quốc Tuấn vừa cho rằng trận thua Iraq 1-0 Việt Nam là kết quả không thể khác.
Chính vì vậy mà HLV Toshiya Miura đã được VFF mời về làm giám đốc kỹ thuật của đội tuyển, song hành cùng HLV Nguyễn Hữu Thắng để giúp đội tuyển Việt Nam cũng như đội U23 hoàn thành mục tiêu vô địch AFF Cup vào cuối năm và SEA Games 2017. Thực tế thì VFF cũng đã muốn tìm kiếm một giám đốc kỹ thuật người nước ngoài từ lâu, nhưng sau khi không mời được HLV Calisto, họ buộc phải quay trở lại với HLV Miura. Không bất ngờ khi nhà cầm quân 52 tuổi đã gật đầu đồng ý ngay lập tức và thoả thuận đã được ký kết rất nhanh chóng theo như những ràng buộc trước đó khi hai bên chấm dứt hợp đồng hồi đầu tháng 2.

Được biết, HLV Miura sẽ mau chóng bắt tay vào việc tuyển chọn nhân tài ngay tại cúp quốc gia Việt Nam 2016 khởi tranh vào ngày mai.

Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X