Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

VFF bị LĐBĐ châu Á xử phạt gần 1 tỷ đồng vì sự cố pháo sáng

Thứ Tư 15/05/2019 15:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã nhận án phạt 1 tỉ đồng do cổ động viên đốt pháo sáng ở Vòng loại bảng K - U23 Châu Á 2020 trên sân Mỹ Đình.

VFF nhận án phạt lên tới 1 tỷ đồng vì pháo sáng

Tại bảng K vòng loại U23 châu Á 2020 vừa qua, VFF và BTC sân Mỹ Đình đã rất cố gắng để thắt chặt công tác an ninh nhằm hạn chế tình trạng CĐV đốt pháo sáng trên sân. Tuy nhiên, hiện tượng này vẫn xảy ra ở hai trận đấu mà U23 Việt Nam đối đầu với U23 Indonesia và U23 Thái Lan. Chính vì vậy, VFF đã không tránh được án phạt mà AFC đưa ra do đã không đảm bảo được đúng quy định về an toàn khi tổ chức trận đấu. 

VFF bị LĐBĐ châu Á xử phạt gần 1 tỷ đồng vì sự cố pháo sáng hình ảnh
Tình trạng pháo sáng vẫn chưa triệt để được chấm dứt

Cụ thể, liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) đã đưa ra án phạt 13.750 USD với VFF vì một quả pháo sáng được đốt trong trận U23 Việt Nam gặp U23 Indonesia. Tiếp đó, VFF bị phạt thêm 25.750 USD vì ba quả pháo sáng cùng một chai nước bị ném xuống sân trong trận U23 Việt Nam gặp U23 Thái Lan. Tổng cộng hai hình phạt này, VFF sẽ phải nộp 39.500 USD (gần 1 tỉ đồng).

Thông báo của AFC còn nhấn mạnh đây là lần thứ tư VFF để xảy ra tình trạng CĐV đốt pháo sáng trong các trận đấu cấp châu lục. Nếu hiện tượng này tái diễn, AFC sẽ có những hình thức xử phạt nặng hơn. 

an phat
Án phạt pháo sáng AFC đưa ra cho VFF
 

Tại vòng loại World Cup 2018, đội tuyển Malaysia từng bị xử thua Saudi Arabia 0-3 vì pháo sáng làm gián đoạn trận đấu. LĐBĐ Malaysia khi ấy cũng bị phạt số tiền tương tự Việt Nam. Ngoài ra, Malaysia còn phải thi đấu 1 trận không có khán giả.

Còn ở V-League, VFF và VPF cũng như BTC các sân rất đau đầu với tình trạng đốt pháo sáng. Mới nhất là BTC sân Hàng Đẫy 2 lần bị phạt tiền vì để CĐV đốt pháo sáng tại vòng 7 và vòng 8 V-League.

Sân Hàng Đẫy tiếp tục nhận án phạt liên quan đến pháo sáng
Ban kỷ luật VFF vừa đưa ra hình thức xử lý đối với hành động cổ động viên SLNA đốt pháo sáng trên sân Hàng Đẫy trong trận đối đầu với Viettel ở lượt trận thứ 8...
Ban tổ chức sân Hàng Đẫy lại gặp nguy vì pháo sáng
Với việc pháo sáng lại xuất hiện trên khán đài sân Hàng Đẫy, ban tổ chức sân bóng này nhiều khả năng sẽ phải nhận án phạt nặng từ VFF.
ẢNH: Thoát án phạt, lính cứu hỏa lên phương án chống pháo sáng trên sân Hàng Đẫy
Sau khi thoát án phạt do rắc rối ở vòng đấu trước, lực lượng phòng cháy chữa cháy đã phương án chống pháo sáng trên sân Hàng Đẫy trước trận đấu giữa Hà Nội vs...

Sơn Hải (TTVN)


Dòng sự kiện

Nói KHÔNG với Pháo sáng!

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X