Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

VFF bất ngờ thuê trọng tài ngoài bắt chính ở V-League

Thứ Năm 28/09/2017 13:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lường trước những khó khăn và sự phức tạp tại các vòng đấu cuối, phía VFF và ban tổ chức V-League đã thống nhất việc lựa chọn các trọng tài ngoại làm việc ở các vòng đấu này.

Cuộc đua tới ngôi vô địch V-League năm nay đang vào hồi nước rút khi có ít nhất là 6 CLB đủ sức cạnh tranh ngôi vô địch. Lúc này, CLB FLC Thanh Hóa vẫn đang nắm vị trí dẫn đầu song khoảng cách giữa họ và các đối thủ bám đuổi chỉ là vài điểm. Khi mà mùa giải vẫn còn 7 vòng đấu nữa mới khép lại, mọi khó khăn và bất ngờ vẫn đang còn ở phía trước. Chính vì vậy, Ban tổ chức giải cũng đã tính tới phương án thuê trọng tài ngoại để bắt chính ở những trận đấu then chốt, dự đoán sẽ xuất hiện nhiều điểm nóng.

vleague
BTC V-League tiếp tục mời các trọng tài nước ngoài bắt chính các vòng đấu cuối

Theo đó, sẽ có ít nhất là 5 trọng tài ngoại sẽ làm nhiệm vụ ở 6 vòng đấu cuối của V-League. Bắt đầu từ vòng 21 tới, các vị vua áo đen tới từ nước ngoài sẽ tham gia vào các trận cầu được đánh giá có tác động lớn tới cuộc đua vô địch năm nay. Trước mắt, trọng tài FIFA người Nhật Bản, ông Lumpei Iida sẽ bắt chính 1 trong những trận đấu ở vòng 21 V.League 2017. Chi tiết là trận đấu nào thì ban trọng tài từ chối tiết lộ trước, song có thể là trận Thanh Hoá gặp CLB Hà Nội ở sân Thanh Hoá.

Được biết, Lumpei Iida từng được công nhận là trọng tài FIFA từ năm 2011. Trong sự nghiệp cầm còi, vị trọng tài này từng nhiều lần tham gia công tác điều hành tại các giải đấu quan trọng của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) như: Vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á, Asian Cup... Mới đây nhất, vị trọng tài 36 tuổi này bắt chính tại vòng sơ loại AFC Champions League giữa đội Kitchee (Hong Kong, Trung Quốc) gặp CLB Hà Nội vào ngày 25/1/2017 vừa qua.

Đây cũng không phải lần đầu, VFF chi tiền mời trọng tài ngoại về làm việc ở V-League. Trước đó, điều này đã được thực hiện lần đầu tiên vào cuối mùa giải 2014, và cho đến nay, đều đặn mỗi cuối mùa, đơn vị tổ chức giải V-League đều mời trọng tài nước ngoài sang Việt Nam làm nhiệm vụ ở V-League, nhằm đảm bảo tính công bằng và khách quan nhất cho giải đấu.

Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X