Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

VFF bất ngờ nhận chỉ tiêu phải vào chung kết SEA Games 28

Thứ Năm 15/01/2015 14:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tại Hội nghị BCH Ủy ban Olympic VN diễn ra sáng nay tại trụ sở Bộ VH, TT&DL, Tổng cục TDTT bất ngờ báo cáo môn bóng đá nam được giao nhiệm vụ phải lọt vào trận chung kết SEA Games 28.

Mục tiêu này khiến các quan chức VFF tham dự Hội nghị phải bất ngờ, bởi trước đó chưa bao giờ VFF đặt ra mục tiêu cụ thể. Thậm chí VFF còn xác định SEA Games năm nay sẽ trẻ hóa lực lượng, sử dụng nhiều cầu thủ U19 để làm bước đệm cho kỳ SEA Games 2017.

Ở cuộc họp họp bàn về SEA Games 28 cách đây ít ngày, thứ trưởng Bộ VH,TT&DL Lê Khánh Hải đề nghị Tổng cục TDT và VFF cần có sự phối hợp chặt chẽ để rà soát và giám sát chặt chẽ quá trình chuẩn bị của đội tuyển U23 Việt Nam nhằm thi đấu tốt ở giải đấu này. Ở cuộc họp này, ông Hải cũng khá tế nhị khi không đề cập đến cụm từ “phải đoạt huy chương”, hay “phải lọt vào chung kết”, nhưng nhấn mạnh phải có sự chuẩn bị tốt nhất.

VFF bat ngo nhan chi tieu phai vao chung ket SEA Games 28 hinh anh
Phải vào chung kết SEA Games 28 sẽ là áp lực cực lớn với cầu thủ U19

Cách đây 2 ngày, bộ phận chuyên môn của VFF cũng đã lên danh sách triệu tập đội tuyển Olympic chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á và xa hơn là SEA Games 28. Theo đó, có khoảng 40 cầu thủ được triệu tập, trong số này, hầu hết là cầu thủ U19.

Trong bản danh sách của VFF, những cái tên như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… đã được gọi. Ngoài ra, khoảng 16 cầu thủ khác từng được gọi vào đội Olympic VN năm 2014 như trung vệ Phạm Mạnh Hùng, Đào Duy Khánh, hậu vệ Thanh Hiền, Văn Mạnh, Huy Toàn, Võ Ngọc Đức, Phạm Hoàng Lâm, tiền vệ Minh Hải, Sỹ Sâm, Cao Xuân Thắng, Đặng Anh Tuấn, tiền đạo Hồ Ngọc Thắng, Đỗ Hùng Dũng, Phạm Văn Thành... cũng có tên trong danh sách.

Việc VFF gọi nhiều cầu thủ trẻ lên tuyển lần này không khiến nhiều người bất ngờ, bởi trong những phát biểu trước đó, các lãnh đạo cấp cao VFF đều khẳng định ủng hộ tuyệt đối kế hoạch trẻ hóa lực lượng của HLV Miura, trong đó có việc quan tâm đặc biệt tới lứa U19.

Đến ngày hôm nay, các quan chức bóng đá đã được giao chỉ tiêu đội Olympic VN phải có mặt trong trận chung kết SEA Games 28 diễn ra vào tháng 6-2015 tại Singapore. Đây là chỉ tiêu không dễ hoàn thành và sẽ tạo ra áp lực lớn, bởi như đã nói ở trên, SEA Games năm nay Olympic VN sẽ thử nghiệm nhiều cầu thủ trẻ.

Một quan chức VFF cho biết, đây là chỉ tiêu do Ủy ban Olympic VN đề ra. VFF và Ủy ban Olympic chưa có bàn bạc để thống nhất về chỉ tiêu này.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X