Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

VFF bất ngờ chiêu mộ HLV thủ môn U23 Arsenal

Thứ Ba 03/10/2017 10:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước những sai lầm liên tiếp của các thủ môn làm ảnh hưởng không nhỏ tới các ĐTQG, LĐBĐ Việt Nam VFF đã quyết định thuê riêng một chuyên gia HLV thủ môn nhằm khắc phục điểm yếu này của bóng đá Việt Nam.

Ngày hôm qua, VFF đã bất ngờ công bố một nhân sự mới trên tuyển. Đó là sự có mặt của chuyên gia bóng đá người xứ Wales, cựu thủ môn Jason Roy Brown. Đây là hệ quả từ việc các thủ môn ở các cấp độ U16, U18, U23 đã thi đấu không tốt trong thời gian qua. Do vậy, VFF đã quyết định thuê hẳn một HLV thủ môn ngoại nhằm cải thiện độ ổn định và khả năng cản phá của các thủ môn các đội tuyển.

Jason Brown sinh năm 1982 tại Anh nhưng ông lại quyết định đầu quân cho đội tuyển xứ Wales. Năm 2006, ông gia nhập Blackburn Rovers - đội bóng chơi bóng ở giải Ngoại hạng Anh khi đó. Dẫu vậy dưới cái bóng quá lớn của  Brad Friedel, thủ thành này chỉ ra sân 9 trận, trước khi phiêu lưu đến một loạt các đội bóng khác. Jason Brown đồng thời cũng là tuyển thủ đội tuyển xứ Wales giai đoạn 2006-2012, cùng thời với danh thủ Gareth Bale của Real Madrid.

VFF bat ngo chieu mo HLV thu mon U23 Arsenal hinh anh
Ông Jason Brown (thứ 3 từ trái sang) được điều động cho U19 Việt Nam

Kết thúc sự nghiệp cầu thủ, Jason Brown theo học các khóa đào tạo HLV của UEFA, FA và chuyển sang công tác huấn luyện thủ môn theo đúng chuyên môn của mình. Trong thời gian từ 2013 đến 2015, Jason Brown đảm nhiệm công tác huấn luyện thủ môn cho các đội trẻ và đội tuyển quốc gia tại Hiệp hội bóng đá xứ Wales, Millwall FC, Gillingham FC.

Năm 2015, Jason Brown đầu quân cho CLB bóng đá nữ Arsenal với nhiệm vụ hỗ trợ cho sự phát triển của đội 1 và phát triển đội ngũ thủ môn cho CLB. Tại đây, Jason Brown nhanh chóng được HLV trưởng Arsene Wenger và Giám đốc học viện Arsenal Andries Janker phát hiện và trao quyền giám sát toàn bộ công tác huấn luyện thủ môn của Học viện, đồng thời trực tiếp huấn luyện thủ môn cho đội U18 và U23 Arsenal, tuyến kế cận của đội 1.

Gần đây nhất, Jason Brown được ghi nhận có nhiều đóng góp trong công tác huấn luyện các thủ môn trẻ tài năng trong đó có Joao Virginia (tuyển thủ U20 Bồ Đào Nha), Hugo Keto (ĐT Phần Lan) cũng như tham gia hỗ trợ cho các thủ thành nổi tiếng của đội 1 Arsenal như Peter Cech, David Ospina và Emiliano Martinez.

Với một bản hồ sơ đẹp như vậy, HLV thủ môn Jason Brown đang nhận được nhiều sự tin tưởng của VFF. Nhiệm vụ của ông sắp tới sẽ là đồng hành cùng ĐT U19 Việt Nam tại vòng loại giải U19 châu Á 2018. Nói về vị chuyên gia mới này, HLV Hoàng Anh Tuấn cũng tin tưởng các thủ môn trẻ U19 Việt Nam sẽ học hỏi được nhiều kiến thức từ vị này.

“Jason Brown có thành tích rất tốt, từ thi đấu đến huấn luyện. Một trong những thành tích ấn tượng của bạn ấy là từng chơi cho Blackburn Rovers và huấn luyện đội U23 của Arsenal. Hy vọng với sự hỗ trợ của các chuyên gia ngoại, chúng ta sẽ khắc phục được điểm yếu của mình", HLV Hoàng Anh Tuấn hồ hởi chia sẻ với giới truyền thông. 

 
Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X