Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

VFF bất ngờ chấm dứt hợp đồng với HLV người Nhật

Thứ Sáu 04/12/2015 08:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hôm nay, VFF đã bất ngờ đưa ra thông báo chấm dứt hợp đồng với HLV Takashi của ĐT nữ Việt Nam.

HLV Takashi chia tay DT nu Viet Nam
HLV Takashi chia tay ĐT nữ Việt Nam

HLV Takashi của ĐT Việt Nam mới chỉ đến mảnh đất hình chữ S chưa đầy 1 năm và cũng đã có những thành tích nhất định. Đặc biệt chiến lược gia này đã giúp đội bóng áo đỏ lần đầu tiên lọt vào vòng loại thứ 3 Olympic 2016 sắp tới. Thế nhưng khi ĐT nữ Việt Nam đang tích cực chuẩn bị cho giải đấu vào tháng 2 năm sau thì VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Takashi.

Theo thông tin có được, hợp đồng của HLV Takashi của ĐT nữ Việt Nam chỉ có thời hạn 1 năm chứ không phải 2 năm. Lương của chiến lược gia này cũng chủ yếu cho LĐBĐ Nhật Bản chi trả, VFF chỉ chịu một khoản không đáng kể. Mấu chốt của việc chia tay HLV Takashi của ĐT nữ Việt Nam được cho là nằm ở chuyên môn. Trước khi đến mảnh đất hình chữ S, HLV Takashi chỉ huấn luyện các đội trẻ U12 đến U21 chứ chưa bao giờ dẫn dắt một đội bóng nữ. Về mặt thành tích thì có thể nói HLV Takashi đã thất bại bởi mục tiêu hàng đầu là lọt vào World Cup thì đã bị Thái Lan qua mặt ngay trên sân nhà.

Đội tuyển Việt Nam: Đừng ham trèo cao
(Bongda24h.vn) – Khi mà nền bóng đá nước nhà đang lao đao sau trận thua toàn diện trước Thái Lan tại vòng loại World Cup 2018 tại Mỹ Đình thì việc các quan...

Sau khi chia tay HLV Takashi, VFF đang tính tới khả năng trao ĐT nữ Việt Nam cho cựu tuyển thủ Kim Chi. Trước đây thì cựu tiền vệ có lối chơi kỹ thuật này cũng nhiều lần làm trợ lý ở ĐTQG nên đã có chút năng lực cầm lái. Chưa kể vòng loại Olympic 2016 có thể coi là sân chơi quá tầm, là cơ hội để tích lũy kinh nghiệm.

Về phía các đội tuyển Nam thì VFF vẫn phải chờ đến hết VCK U23 châu Á 2016 mới có quyết định cuối cùng về HLV Miura. VFF đang muốn giữ lại chiến lược gia 52 tuổi bởi ông Miura đã hoàn thành, thậm chí là vượt chỉ tiêu mà Liên đoàn đưa ra. Hợp đồng của HLV Miura sẽ kết thúc vào tháng 4/2016.

P.D

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X