Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Vết gợn trong chiến thắng của U23 Việt Nam

Thứ Năm 18/04/2024 00:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Có chiến thắng tưng bừng ngày ra quân, nhưng ĐT U23 Việt Nam vẫn còn nhiều điều phải làm để cải thiện khả năng của mình.

Sai lầm của tuổi trẻ

Pha phạm lỗi của Nguyễn Ngọc Thắng trong những phút cuối hiệp 1 trận đấu với U23 Kuwait có thể đem tới thảm hoạ cho U23 Việt Nam, nhưng rất may thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã giải quyết được tình hình trong hiệp 2. Chiến thắng 3-1 trận ra quân giúp Những chiến binh sao vàng tạm vươn lên ngôi đầu bảng, trước khi đối đầu với đối thủ “nhẹ ký” Malaysia ở lượt 2.

Tuy nhiên, HLV Hoàng Anh Tuấn và các học trò cần đảm bảo những sai lầm “ngờ nghệch” như vậy không được phép lặp lại, nếu U23 Việt Nam muốn hoàn thành mục tiêu vượt qua vòng bảng, hướng đến cạnh tranh vé tham dự Olympic nếu có thể bước vào vòng bán kết. Chỉ trong một tình huống hoàn toàn không nguy hiểm và nằm trong tầm kiểm soát, nhưng trung vệ sinh năm 2002 đã phá tan mọi lợi thế của đội nhà.

U23 Viet Nam sai lam
Pha xử lý khó hiểu của Ngọc Thắng

Không chỉ làm khó đội bóng với tấm thẻ đỏ phải nhận, Ngọc Thắng còn khiến U23 Việt Nam phải nhận quả phạt đền và bị gỡ hoà. Trước đó, Khuất Văn Khang bị Ebrahim Kameel phạm lỗi thô thiển dẫn đến tấm thẻ đỏ đầu tiên của trận đấu, nhưng Việt Nam sớm bị cân bằng tỷ số và quân số, chỉ với cái tay thừa của trung vệ Hà Tĩnh.

Với khả năng và kinh nghiệm thi đấu, không quá khi nói rằng Ngọc Thắng là trung vệ số 1 trong tay HLV Hoàng Anh Tuấn. Nhưng ở pha bóng Quan Văn Chuẩn đang băng lên để ngăn cản Karam, ít nhất Ngọc Thắng cũng cần có sự liên lạc với người đồng đội, thậm chí không cần làm gì. Nhưng không hiểu lý do gì, anh đã lựa chọn phương án tồi tệ nhất.

Ở những giải đấu quốc tế, đặc biệt ở địa điểm hiện đại như Qatar – nơi từng tổ chức kỳ World Cup 2018 thành công, công nghệ VAR là điều không thể thiếu và quá quen thuộc với các trọng tài. Những pha phạm lỗi, tiểu xảo không thể qua mắt dàn trợ lý video hỗ trợ, nhưng trung vệ trẻ của U23 Việt Nam vẫn làm điều khó hiểu.

U23 Viet Nam sai lam
Tấm thẻ đỏ của Ngọc Thắng tự hạn chế chính cơ hội của cầu thủ này

Cũng không thể nói rằng ban huấn luyện không dặn dò, thông tin kỹ cho các cầu thủ, nhưng sự non nớt của Ngọc Thắng đã thể hiện hết trong tình huống đó. Nếu không có cú đúp của Bùi Vĩ Hào trong hiệp 2, chưa nói ĐT U23 Việt Nam không thể giành chiến thắng, mà khả năng sự nghiệp mới bắt đầu của Ngọc Thắng sẽ bị ảnh hưởng lớn.

Chẳng cần đợi đến khi hết trận, trang cá nhân của trung vệ sinh năm 2002 đã bị dân mạng tràn vào tấn công với rất nhiều bình luận khó nghe. Tất nhiên, không ai muốn chứng kiến những hình ảnh không đẹp như vậy xuất hiện, nhưng với mọi hậu quả xảy ra, đầu tiên Nguyễn Ngọc Thắng cần tự trách chính mình.

Tấm thẻ đỏ tai hại đã khiến ĐT U23 Việt Nam gặp nhiều khó khăn. Nhưng quan trọng hơn, đã khiến cơ hội thể hiện của cầu thủ này bị ảnh hưởng rất nhiều. Như đã nói, anh là trung vệ đáng tin cậy nhất của HLV Hoàng Anh Tuấn, nhưng có lẽ bây giờ thuyền trưởng ĐT U23 Việt Nam đang phải nghĩ lại.

U23 Viet Nam sai lam
ĐT U23 Việt Nam có chiến thắng suôn sẻ ngày ra quân. Ảnh: VFF

Trong trận gặp U23 Kuwait, ông Tuấn “con” đã đưa Nguyễn Mạnh Hưng, cầu thủ sinh năm 2005 và trẻ nhất đội ở giải đấu này. Mạnh Hưng cũng không phải cái tên xa lạ khi nhiều lần được HLV Hoàng Anh Tuấn xếp đá chính. Cùng với Lê Nguyên Hoàng, Lương Duy Cương và có thể kể đến Trần Quang Thịnh, hàng phòng ngự U23 Việt Nam vẫn có đủ quân số.

Dù vậy, những sự cố như của Ngọc Thắng không nên xuất hiện thêm một lần nào nữa, đặc biệt với một giải đấu quốc tế, nơi có rất nhiều đội bóng mạnh đang chờ đón. Tất nhiên không chỉ mỗi trung vệ này, mà tất cả dàn cầu thủ trẻ của U23 Việt Nam, từ tấn công tới phòng ngự, đều cần tránh những bài học có thể dẫn tới những cái giá rất đắt.

Không ai có thể trưởng thành nếu không trải qua những sai lầm, đặc biệt là với những cầu thủ trẻ. Nhưng để có thể trở thành niềm hy vọng trong tương lai của bóng đá Việt Nam, những pha xử lý ngờ nghệch cần phải loại bỏ.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X