Thứ Hai, 16/09/2024Mới nhất
Zalo

VĐV Lê Văn Công nhận thưởng nóng sau tấm HCĐ Paralympic

Thứ Năm 05/09/2024 10:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngay sau khi đô cử Lê Văn Công xuất sắc mang về chiếc HCĐ tại Paralympic Paris 2024, Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam đã thưởng nóng cho VĐV này.

Chiều tối ngày 4/9, Lê Văn Công đã bước vào tranh tài tại hạng cân 49 kg nam, gặp các đối thủ mạnh đến từ Jordan, Iraq, Thổ Nhĩ Kỳ, Ấn Độ, Trung Quốc, trong đó được đánh giá cao nhất là VĐV Omar Qarada của Jordan.

Lê Văn Công thành công ở mức tạ 171 kg và giành HCĐ. Đây là chiếc huy chương Olympic lần thứ 3 tại 3 kỳ Paralympic liên tiếp của Lê Văn Công. Trước đó, anh từng phá kỷ lục thế giới và giành HCV tại Rio 2016, giành HCB tại Tokyo 2021 và giờ sưu tập trọn bộ huy chương.

Le Van Cong gianh HCd Paralympic 2024
Lê Văn Công giành HCĐ Paralympic 2024

Phát biểu tại buổi trao thưởng, Phó Cục trưởng Cục Thể dục thể thao (Bộ VHTTDL) - Trưởng đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam tại Paralympic Paris 2024 Nguyễn Hồng Minh cho biết toàn Đoàn rất vui mừng trước thành tích của Lê Văn Công. VĐV sinh năm 1984 cũng nhận thưởng nóng 50 triệu đồng với thành tích đáng khen của mình. Bên cạnh đó, đơn vị TP HCM thưởng Văn Công 100 triệu đồng, cùng khoản tiền thưởng thành tích 85 triệu đồng cho HCĐ Paralympic theo Nghị định 152.

Trưởng đoàn Nguyễn Hồng Minh cũng ghi nhận chiếc HCĐ này là sự cố gắng nỗ lực lớn của VĐV khi anh vừa tập vừa điều trị chấn thương vai, đồng thời mong muốn các VĐV tiếp tục tích cực tập luyện, nâng cao sức khoẻ, thể lực đồng thời chuẩn bị cho các giải đấu lớn sắp tới. Như vậy, Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam đã cơ bản hoàn thành mục tiêu trước khi lên đường là phấn đấu có huy chương tại Đại hội.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X