Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

VCK U21 Quốc gia: Chờ “Công Phượng 2.0”, cơ hội cuối của Thái Sung

Thứ Năm 22/10/2015 11:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiều nay, VCK U21 Quốc gia 2015 sẽ chính thức khai mạc trên sân Thống Nhất, TP Hồ Chí Minh. Rõ ràng đây là sân chơi mà NHM rất chờ đợi sẽ tìm ra những tài năng mới cho bóng đá Việt Nam.

Có thể nói VCK U21 Quốc gia 2015 là giải đấu cuối cùng các lứa trẻ trước khi bước lên môi trường bóng đá đỉnh cao. Tại đây rất nhiều tài năng của bóng đá nước nhà được phát hiện để phục vụ cho đội U23 và ĐTQG. Với công tác đào tạo trẻ được chú trọng trong những năm gần đây thì các trận đấu của giải U21 Quốc gia càng được chú ý hơn. Hơi đáng tiếc khi 2 trung tâm lớn là Viettel và PVF đã tuột tấm vé dự VCK vào phút cuối. Nhưng không vì thế mà VCK U21 Quốc gia 2015 trở nên thiếu sức hút bởi sự góp mặt của rất nhiều tài năng đáng được chờ đợi. Đội trẻ Gia Lai chắc chắn là tâm điểm với những cầu thủ HAGL JMG rất muốn thể hiện mình như Đông Triều, Minh Vương, Văn Tiến, Hoài Nam, Thanh Sơn, Ksor Úc. Đặc biệt NHM đang chờ đợi màn trình diễn của tiền đạo trẻ Đinh Thanh Bình tại giải sắp tới. Cầu thủ 18 tuổi này được coi là sự thay thế cho Công Phượng tại sân Pleiku khi chân sút xứ Nghệ sang Nhật thi đấu tại V-League 2016. Ngoài ra tiền vệ Triệu Việt Hưng cũng là một nhân vật mới cần được nhắc đến của đội bóng phố Núi. Với việc được cọ sát ở giải Hạng Nhất mùa trước trong màu áo Phú Yên thì Thanh Bình và Việt Hưng được kỳ vọng sẽ trở thành những “sao mai” mới của bóng đá Việt Nam.

HAGL hội quân, giới thiệu số 10 mới có thể hình lý tưởng
Chiều qua, HAGL đã chính thức hội quân để chuẩn bị cho V-League 2016. Sau khi chia tay Hoàng Thiên và để Công Phượng sang Nhật thi đấu, đội bóng phố Núi vẫn...

Bên cạnh chờ đợi những cái tên mới từ học viện HAGL JMG, NHM đang rất chờ đợi màn trình diễn của “cựu thần đồng” Thái Sung tại VCK U21 Quốc gia 2015 lần này. Sau khi trình diễn phong độ tốt trong màu áo CLB Hà Nội ở giải Hạng Nhất để giúp đội bóng thủ đô lên hạng thì Thái Sung đã được SHB Đà Nẵng gọi trở lại. Với vai trò là đầu tàu của đội bóng sông Hàn cùng với Ngọc Thắng, Văn Long, Anh Tuấn thì tiền vệ 21 tuổi này đang được hứa hẹn là sẽ tỏa sáng tại giải đấu được khởi tranh vào chiều nay. Thái Sung từng là người được NHM kỳ vọng nhất trước khi xuất hiện lứa học viên hóa 1 HAGL JMG. Với nền tảng cơ bản cực tốt từ lò đào tạo Aspire thì tiền vệ sinh năm 1994 từng được coi là cầu thủ trẻ có tài năng nhất ở lứa của mình. Thậm chí, CLB nổi tiếng Sporting Lisbon của Bồ Đào Nha, đội bóng đầu tiên của siêu sao Ronaldo đã từng mời Thái Sung về thi đấu nhưng SHB Đà Nẵng đã từ chối. Sự nghiệp xuống dốc của tiền vệ này trong những năm qua không khỏi khiến nhiều người tiếc nuối, tuy nhiên VCK U21 Quốc gia 2015 sẽ là cơ hội chín muồi để Thái Sung thật sự bước ra “ánh sáng”.

Thai Sung se la mot trong nhung cau thu dang xem nhat tai giai U21 Quoc gia 2015
Thái Sung sẽ là một trong những cầu thủ đáng xem nhất tại giải U21 Quốc gia 2015

VCK U21 Quốc gia 2015 là cơ hội để tìm ra những tài năng mới cho bóng đá nước nhà và sẽ là thiếu sót lớn nếu bỏ qua Hà Nội T&T. Với quyết tâm vô địch, đội bóng thủ đô đã mang tới đội hình cực mạnh với tuyển thủ Quốc gia Duy Mạnh, các cầu thủ trẻ tài năng như Quang Hải, Đức Huy, Hùng Dũng đặc biệt là trung vệ Duy Khánh. Đây là những cầu thủ nằm trong tầm ngắm của HLV Miura và chỉ cần màn trình diễn tốt tại VCK U21 Quốc gia 2015 thì chắc chắn họ sẽ có suất trong thành phần đội U23 chuẩn bị tập trung. Cũng không thể bỏ qua những cái tên đã gây ấn tượng thời gian qua như tiền đạo Võ Lý (Thừa Thiên Huế), một chân sút nổi đình nổi đám ở giải Hạng Nhất 2015. Trùm Tỉnh và Lâm Ti Phông của Khánh Hòa, những thành viên nổi bật một thời của U19 Việt Nam trong năm 2014. Thủ môn Hoài An từng được triệu tập vào U23 Việt Nam hay “người nhện” Đình Hoàng của giải Hạng Nhất mùa trước.

Thực tế không chỉ có NHM mà VFF cũng đang rất coi trọng việc tuyển nhân tài tại VCK U21 Quốc gia 2015. Ngoài ông Miura, Hội đồng HLV Quốc gia cũng đã cắt cử 2 HLV kinh nghiệm là Mai Đức Chung và Trần Công Minh tới trực tiếp sân Thống Nhất để “xem giò” các cầu thủ. Bất cứ cái tên nào sáng giá sẽ được điền vào danh sách tập trung U23 Việt Nam vào tháng 12 tới để chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2016. NHM đang hết sức chờ đợi giải đấu tại TP Hồ Chí Minh từ chiều nay. Nơi mà ở đó những cái tên mới của HAGL JMG sẽ được trình làng. Nơi mà Thái Sung chứng tỏ rằng anh xứng đáng trở thành sự kỳ vọng của các CĐV. Nơi mà rất nhiều tài năng của U19 Việt Nam trong năm 2014 muốn thể hiện sự trưởng thành của mình. Nơi mà rất nhiều cầu thủ trẻ của SHB Đà Nẵng, Hà Nội T&T, Khánh Hòa muốn lọt vào mắt xanh của HLV Miura…

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X