Chủ Nhật, 30/06/2024Mới nhất
Zalo

VAR xuất hiện trong hai trận đấu tâm điểm ở cuộc đua trụ hạng V-League 2023/2024

Thứ Sáu 28/06/2024 11:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo thông tin từ ban tổ chức giải, tại vòng 26 cũng là vòng đấu hạ màn mùa giải V-League 2023/2024, sẽ có hai trận đấu xuất hiện VAR. Đó là trận Hà Tĩnh gặp Thanh Hóa và trận HAGL gặp Hải Phòng. 

Đáng chú ý việc VAR xuất hiện tại Gia Lai được đánh giá là một nỗ lực đáng ngợi khen từ phía ban tổ chức nhằm mục đích mang tới sự công bằng, minh bạch tối đa cho giải đấu.

VAR xuất hiện trong hai trận đấu tâm điểm ở cuộc đua trụ hạng V-League 20232024 1
Các tổ VAR sẽ thực hiện nhiệm vụ ở các trận đấu có Hà Tĩnh và HAGL ở vòng 26.

Trước đó do sự cách biệt về địa lý nên các xe VAR chỉ được bố trí hoạt động từ Hà Tĩnh trở ra Bắc trong khi các trận đấu diễn ra từ Đà Nẵng vào trong Nam vẫn chưa được bố trí VAR do chưa có đủ phương tiện. 

Dự kiến trong thời gian tới khi phía LĐBĐ thế giới FIFA cung cấp thêm hai xe VAR cho Việt Nam thì VFF và VPF mới có thể đảm bảo VAR xuất hiện ở toàn bộ các trận đấu tại V-League.

Trong khi các trận đấu có Hà Tĩnh và HAGL được bố trí VAR thì trận SLNA gặp Thể Công Viettel sẽ không có VAR, đồng thời cũng không được điều hành bởi một trọng tài ngoại quốc như ở hai vòng đấu trước.

Thực tế SLNA lúc này không còn quyền tự quyết khi kém Hà Tĩnh và HAGL 2 điểm. Trong trường hợp hai đội bóng còn lại giành chiến thắng ở vòng 26 thì đội bóng xứ Nghệ sẽ đứng thứ 13 chung cuộc. Điều này đồng nghĩa với việc họ sẽ phải tham dự trận đấu play-off trụ hạng với đội về nhì của giải hạng Nhất. 

Bùi Tiến Dũng lạc quan về cơ hội trụ hạng của HAGLBùi Tiến Dũng lạc quan về cơ hội trụ hạng của HAGL
Trong một chia sẻ gần đây, thủ thành HAGL, Bùi Tiến Dũng đã tỏ ra lạc quan về cơ hội trụ hạng V-League của đội nhà. 
CLB HAGL nhận tổn thất lớn trước vòng 26 V-League 2023/2024CLB HAGL nhận tổn thất lớn trước vòng 26 V-League 2023/2024
Theo đó đội bóng phố núi HAGL sẽ không có sự phục vụ của hai cái tên quan trọng ở vòng đấu hạ màn V-League 2023/2024 do những án treo giò.
HLV Vũ Tiến Thành không ngán đội hạng nhất nào nếu phải đá play-offHLV Vũ Tiến Thành không ngán đội hạng nhất nào nếu phải đá play-off
Theo đó vị thuyền trưởng HAGL, HLV Vũ Tiến Thành đã bày tỏ sự tự tin vào khả năng trụ hạng của đội nhà, kể cả khi phải đá trận play-off.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X