Chủ Nhật, 23/06/2024Mới nhất
Zalo

Hai trận tại VCK hạng Nhì Quốc gia 2024 áp dụng VAR

Chủ Nhật 16/06/2024 09:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
LĐBĐ Việt Nam (VFF) mới đây đã thông báo về việc sẽ áp dụng công nghệ VAR vào hai trận đấu thuộc VCK giải hạng Nhì quốc gia 2024.

VAR xuất hiện tại VCK giải hạng Nhì quốc gia 2024

Trận đầu tiên của VCK giải hạng Nhì quốc gia 2024 giữa CLB Bắc Ninh và CLB Trẻ SHB Đà Nẵng sẽ diễn ra vào ngày 17/6/2024 và trận đấu giữa CLB Định Hướng Phú Nhuận và CLB Kon Tum sẽ được áp dụng VAR.

Theo kế hoạch, sáng mai (17/6), BTC sẽ triển khai vận hành thử nghiệm xe VAR và xe màu OB như một trận đấu thực tế, kết nối thử nghiệm đầy đủ tín hiệu video giữa xe VAR và xe màu OB nhằm giảm thiểu mọi sự cố có thể xảy ra trong quá trình diễn ra trận đấu chính thức.

Hiện công tác triển khai VAR đang gấp rút được hoàn thiện tại SVĐ Hà Tĩnh, địa điểm tổ chức VCK giải hạng Nhì quốc gia 2024. Được biết, sẽ có ít nhất 8 camera với các góc quay tiêu chuẩn được bố trí tại SVĐ Hà Tĩnh để phục vụ áp dụng VAR cho hai trận đấu.

VCK giai hang Nhi quoc gia 2024
VCK giải hạng Nhì quốc gia 2024

Tại giải VĐQG Việt Nam (V.League), VAR đã đang được áp dụng trong thời gian qua và đã có sự hỗ trợ trọng tài trong các tình huống gây tranh cãi. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên VAR được áp dụng tại giải bóng đá hạng Nhì quốc gia 2024, cụ thể là tại cả hai trận đấu trong khuôn khổ VCK.

Quyết định này được đánh giá là bước tiến quan trọng để nâng cao chất lượng trọng tài và đảm bảo tính công minh, công bằng cho các trận đấu, không chỉ tại các giải bóng đá chuyên nghiệp mà còn tại các trận đấu có ý nghĩa quan trọng ở các giải ngoài chuyên nghiệp và các giải trẻ, ví dụ như các trận chung kết, các trận đấu xác định xuất thăng hạng…

Và thông tin từ ban tổ chức giải cho hay, việc áp dụng VAR tại VCK giải hạng Nhì quốc gia 2024 đã nhận được sự chấp thuận từ FIFA, với sự tuân thủ chặt chẽ các tiêu chuẩn kỹ thuật khi áp dụng công nghệ VAR vào trận đấu.

Có thể bạn quan tâm

Trọng tài V-League bị treo còi tới hết giải sau những tranh cãi ở trận đấu của CAHN

Trọng tài V-League bị treo còi tới hết giải sau những tranh cãi ở trận đấu của CAHN

Trọng tài V-League bị treo còi tới hết giải sau những tranh cãi ở trận đấu của CAHN

Theo đó ông Trần Ngọc Nhớ - trọng tài đã điều khiển trận đấu giữa CLB Công An Hà Nội và Hải Phòng ở vòng 24 V-League vừa qua đã bị cho thôi làm nhiệm vụ tới hết giải do mắc nhiều sai sót.

Xem thêm
top-arrow
X