Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

“Cơn ác mộng” của ĐT Việt Nam xuất hiện tại AFF Cup 2022?

Thứ Ba 22/02/2022 14:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau kỳ AFF Cup 2020 nhiều bất cập về công tác trọng tài, AFF Cup 2022 hứa hẹn sẽ có sự thay đổi lớn khi Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) đang xem xét để áp dụng công nghệ VAR vào các trận đấu.

VAR xuất hiện tại AFF Cup 2022?

Theo Matichon Online, AFF đang có sự chuẩn bị đầy tích cực trong việc áp dụng công nghệ VAR tại giải đấu diễn ra vào cuối năm nay. Chủ tịch Kiev Sameth và Tổng thư ký Winston Lee đã tới thăm và nghiên cứu việc sử dụng VAR của Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT).

Công nghệ VAR hiện đang được đưa vào sử dụng ở hầu hết các giải đấu bóng đá lớn nhỏ trên toàn thế giới. Tuy nhiên, công nghệ video hỗ trợ trọng tài này còn tương đối mới mẻ tại khu vực Đông Nam Á. Ngay cả tại một quốc gia phát triển về bóng đá như Thái Lan, VAR chỉ xuất hiện trong các trận đấu thuộc khuôn khổ Thai League. Còn tại các giải đấu cúp, công nghệ VAR chỉ được áp dụng từ vòng bán kết trở đi.

Tại AFF Cup 2020, công tác điều hành trọng tài được đánh giá là gặp nhiều vấn đề. Còn nhớ, sau trận bán kết lượt đi thua 0-2 trước Thái Lan, HLV Park Hang Seo đã đưa ra đề nghị:

“Hiện nay, xu thế thế giới đều áp dụng VAR (video hỗ trợ trọng tài) hết rồi. Chúng ta cũng có tài trợ, cũng nên đưa VAR vào AFF Cup để bớt gây tranh cãi. Khi phóng viên hỏi về công tác trọng tài, tôi cũng khó xử, khó trả lời. Tôi nghĩ, nếu giải lần này chưa có thì ở giải tới chúng ta nên áp dụng VAR”.

VAR xuất hiện tại AFF Cup 2022 hình ảnh

Quan chức AFF tới thăm phòng VAR  tại Thái Lan

VFF cũng đã có kiến nghị với AFF về những sai sót của trọng tài đã làm ảnh hưởng đến kết quả trận Việt Nam - Thái Lan, Singapore - Indonesia. Trao đổi với chủ tịch AFF Khiev Sameth, ông Trần Quốc Tuấn - phó chủ tịch thường trực VFF - đã kiến nghị AFF áp dụng VAR vào AFF Suzuki Cup 2022. Ông Tuấn cho biết chủ tịch AFF đã đồng ý và gần như chắc chắn VAR sẽ được sử dụng tại AFF Suzuki Cup diễn ra vào năm tới.

Đối với ĐT Việt Nam, công nghệ VAR đã trở thành “cơn ác mộng” khi đem đến nhiều bất lợi không tưởng. Tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022, ĐT Việt Nam đã phải nhận nhiều bất lợi từ công nghệ VAR.

Trong trận thua 1-3 trước Saudi Arabia, sau khi tham khảo VAR trọng tài chính đã rút thẻ vàng thứ 2 cho Duy Mạnh và thổi phạt đền vì lỗi để bóng chạm tay. Tiếp đến trận đấu với ĐT Oman, một lần nữa công nghệ này phát hiện ra Duy Mạnh mắc lỗi và ĐT Việt Nam tiếp tục phải nhận một quả phạt 11m.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X