Thứ Tư, 15/05/2024Mới nhất
Zalo

VAR xuất hiện ở trận đấu giữa CLB Nam Định gặp HAGL

Thứ Tư 20/12/2023 09:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó màn đối đầu giữa hai đội Nam Định và HAGL trên sân Thiên Trường vào cuối tuần này sẽ có sự xuất hiện của công nghệ VAR. Ngoài ra cũng có một trận đấu khác dùng VAR ở vòng 7. 

Trước thềm vòng 7 V-League 2023/2024, danh sách các trận đấu có sự xuất hiện của công nghệ VAR cũng đã được tiết lộ. Theo đó VAR sẽ được áp dụng trong màn đối đầu giữa hai đội Nam Định và HAGL trên sân Thiên Trường vào tối ngày 23/12 tới đây. 

VAR Nam dinh vs CAHN 9/12
VAR sẽ xuất hiện trong trận đấu giữa CLB Nam Định và HAGL ở vòng 7.

Cùng với trận đấu này, một trận đấu khác cũng được cấp quyền sử dụng VAR là màn so tài giữa CLB Hà Nội và đội khách Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tại vòng 7 vào tối 22/12. Các trọng tài VAR dự kiến sẽ gồm các ông Nguyễn Trung Kiên, Mai Xuân Hùng...

Kể từ khi công nghệ VAR được đưa vào áp dụng tại V-League, điều này đã làm giảm bớt các tranh cãi liên quan tới các phán quyết của trọng tài trên sân khi đóng một vai trò rất tích cực trong việc hỗ trợ Trọng tài đưa ra các quyết định chính xác. Sự có mặt của công nghệ hiện đại này sẽ giúp những vấn đề chuyên môn được đảm bảo hơn, hứa hẹn sự hấp dẫn đáng chờ đợi ở mỗi trận đấu.

Tại vòng 6 vừa qua, VAR đã phát huy được vai trò rất tốt khi được áp dụng tại trận đấu Thanh Hóa gặp CLB TP.HCM và Thể Công Viettel đối đầu Hà Nội FC. Đặc biệt trong trận Thanh Hóa - CLB TP.HCM, VAR đã phát huy rất tốt vai trò tư vấn của mình để giúp trọng tài chính Mạnh Hải đưa ra các quyết định chính xác, công bằng cho cả hai đội. 

Điển hình có thể kể đến các tình huống như quyết định đổi màu thẻ từ vàng sang đỏ dành cho cầu thủ Thanh Long (Thanh Hóa, phút 28) sau khi tham khảo VAR. Tới phút 35, VAR hỗ trợ trọng tài chính xác định tình huống Tuấn Tài (CLB TP.HCM) ghi bàn trong tư thế việt vị. Phút 77, VAR hỗ trợ trọng tài đưa ra quyết định cho Thanh Hóa được hưởng quả 11 m từ pha phạm lỗi trong vòng cấm của đội khách. 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X