Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

VAR xuất hiện ở 2 trận 'nóng' nhất tại vòng 8 V-League 2023/24

Thứ Hai 25/12/2023 22:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiếp nối tính hiệu quả của VAR ở các vòng đấu trước, VPF tiếp tục sử dụng công nghệ hỗ trợ trọng tài ở hai trận đấu căng thẳng nhất tại vòng 8 V-League 2023/24.

Theo đó công nghệ VAR sẽ được áp dụng trong hai trận 'cầu đinh' tại vòng 8 V-League 2023/24 diễn ra vào giữa tuần này. Đó sẽ là cuộc đọ sức giữa chủ nhà Công an Hà Nội và CLB Bình Dương lúc 19h15 tối ngày 26/12 tại Hàng Đẫy và trận Nam Định gặp Thể Công Viettel được tổ chức vào lúc 18h00 ngày 27/12 tại Thiên Trường.

VAR Nam dinh vs CAHN 9/12
VAR sẽ xuất hiện ở các trận CAHN - Bình Dương và Nam Định - Viettel ở vòng 8.

Đây được đánh giá là hai trận đấu rất cần có sự xuất hiện của VAR trong bối cảnh các đội bóng tham dự đều được đánh giá là những ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch. Trong đó Nam Định và Bình Dương hiện đang chia nhau hai vị trí dẫn đầu khi đều giành được 16 điểm qua 7 vòng đấu.

Kể từ khi công nghệ VAR được đưa vào áp dụng tại V-League, điều này đã làm giảm bớt các tranh cãi liên quan tới các phán quyết của trọng tài trên sân khi đóng một vai trò rất tích cực trong việc hỗ trợ Trọng tài đưa ra các quyết định chính xác. 

Sự có mặt của công nghệ hiện đại này sẽ giúp những vấn đề chuyên môn được đảm bảo hơn, hứa hẹn sự hấp dẫn đáng chờ đợi ở mỗi trận đấu. Tại vòng 6 vừa qua, VAR đã được áp dụng ở trận Nam Định gặp HAGL trên sân Thiên Trường. 

Ở trận này, VAR đã có tư vấn chính xác giúp trọng tài Ngọc Châu phán đoán chính xác tình huống để đưa ra quyết định không cho Nam Định được hưởng quả phạt đền sau khi Hoàng Anh ngã trong vùng cấm địa HAGL từ tác động của Quang Nho. Trước đó ông Châu đã chỉ tay vào chấm 11m khi cho rằng Quang Nho đã phạm lỗi với cầu thủ đội chủ nhà trong vòng cấm.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X