Thứ Tư, 22/05/2024Mới nhất
Zalo

VAR và trọng tài ngoại xuất hiện ở vòng đấu cuối cùng V.League 2023

Thứ Ba 22/08/2023 17:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu giữa CLB Công an Hà Nội vs Thanh Hoá ở vòng đấu hạ màn, sẽ là trận đấu thứ 5 áp dụng VAR trong mùa giải này.

Công nghệ VAR đang dần trở nên quen thuộc. Sau khi chính thức được FIFA phê duyệt về công nghệ và chấp thuận cho phép áp dụng VAR tại giải đấu chính thức, BTC đã áp dụng công nghệ này trong 4 trận đấu tại V.League 2023, và trước mắt sẽ là trận thứ 5 giữa CLB CAHN vs Thanh Hoá – diễn ra lúc 17h00 ngày 27/8 trên SVĐ Hàng Đẫy. Đây cũng là vòng đấu hạ màn mùa giải năm nay.

 Theo kế hoạch, trọng tài Ngô Duy Lân được phân công là trọng tài VAR, trợ lý VAR là ông Nguyễn Ngọc. Trận đấu này ảnh hưởng trực tiếp tới ngôi vô địch mùa giải 2023. Nếu thắng, CLB CAHN sẽ lên ngôi vô địch. Ngược lại, đội bóng này phải chờ kết quả ở trận đấu cùng giờ trên sân Mỹ Đình giữa CLB Hà Nội và Viettel FC để phân định thứ hạng ở tốp đầu.

VAR và trọng tài ngoại xuất hiện ở vòng đấu cuối cùng VLeague 2023 1
Công nghệ VAR sẽ được áp dụng ở trận đấu giữa CAHN vs Thanh Hoá cuối tuần này

Ban đầu, VPF đã lên kế hoạch để xin phép FIFA được áp dụng công nghệ VAR ở 2 trận đấu ảnh hưởng tới cuộc đua vô địch. Tuy nhiên, địa điểm tổ chức trận Hà Nội FC vs Viettel – SVĐ Mỹ Đình chưa đáp ứng được các yêu cầu về công tác kiểm tra sân, đo dữ liệu trắc địa để tích hợp với công nghệ của xe VAR. 

Do vậy, công nghệ VAR không được áp dụng tại trận đấu này, thay vào đó, VPF đã đề xuất Ban Trọng tài mời trọng tài ngoại điều hành trận đấu.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X