Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

VAR được mang tới Việt Nam phục vụ giải Shopee Cup 2024

Thứ Ba 20/08/2024 13:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó hệ thống VAR được chuyên chở từ Malaysia sang lắp đặt tại 2 sân Thanh Hóa và Hàng Đẫy để phục vụ lượt đấu đầu tiên của giải Shopee Cup 2024.

Vào chiều tối mai 21/8/2024, giải vô địch các CLB Đông Nam Á (ASEAN Shopee Cup 2024) sẽ chính thức khởi tranh. Ở bảng A, CLB Thanh Hóa sẽ tiếp đón đội bóng Shan United của Myanmar. Trận đấu này sẽ diễn ra lúc 18h00 trên sân Thanh Hóa.

Trong khi đó tại Hàng Đẫy, hai đội bóng Công an Hà Nội và Buriram United sẽ bước vào màn thư hùng đỉnh cao để cạnh tranh suất đi tiếp ở bảng B. Trận đấu diễn ra ở Hàng Đẫy vào lúc 19h00 ngày 22/8. 

VAR được mang tới Việt Nam phục vụ giải Shopee Cup 2024 1
Các hệ thống VAR vừa được đưa tới Việt Nam để phục vụ cho giải đấu Shopee Cup 2024

Và để hỗ trợ tối đa về mặt kỹ thuật cho các trận đấu, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) mới đây đã vận chuyển các trang thiết bị cần thiết sang Việt Nam. 

Được biết mới đây các hệ thống VAR đã được chuyên chở từ Malaysia sang lắp đặt tại các sân Thanh Hóa và Hàng Đẫy, nơi mà hai CLB Thanh Hóa và CAHN đã lựa chọn làm sân nhà.

Trong các trận đấu, tín hiệu từ phòng VAR được gửi về trụ sở AFF tại Malaysia để đội ngũ kỹ thuật phân tích trước khi truyền ngược tín hiệu lại các sân. Ban tổ chức Shopee Cup đã đầu tư rất lớn vào trang thiết bị của giải đấu vì đây được xem là cơ hội để họ “tập dượt” cho giải ASEAN Cup (AFF Cup) diễn ra vào cuối năm nay.

Trước đó, công nghệ VAR cũng được thử nghiệm ở 2 giải U16 và U19 Đông Nam Á, nhưng khác biệt ở chỗ nếu như tại hai giải trẻ trên, VAR chỉ xuất hiện ở vòng loại trực tiếp thì tại giải Shopee Cup 2024, VAR sẽ xuất hiện trong các trận đấu từ vòng bảng nhằm đem lại sự công bằng và làm hài lòng người hâm mộ.

Bên cạnh việc đưa các hệ thống VAR tới Việt Nam, AFF cũng đã bố trí hệ thống màn led quảng cáo xung quanh sân, trị giá không dưới 15 tỷ đồng. Đây là các bảng quảng cáo dùng để hiện thị các nhãn hàng cho các đối tác, nhà tài trợ cho giải Shopee Cup 2024.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X