Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Rơi vào bảng tử thần, ĐT nữ Việt Nam khó có cơ hội dự World Cup

Thứ Bảy 09/12/2017 19:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau kết quả bốc thăm chia bảng tại Asian Cup 2018, ĐT nữ Việt Nam gần như không còn cơ hội giành vé tham dự VCK World Cup nữ 2019.

                  

Cách đây ít giờ, LĐBĐ châu Á đã tổ chức lễ bốc thăm chia bảng tại VCK Asian Cup 2018. Và đã không có nhiều bất ngờ xảy ra, khi Việt Nam ở nhóm hạt giống thứ 4 đã phải gặp 3 đối thủ rất mạnh, và thuộc tốp đầu thế giới hiện nay là Nhật Bản, Hàn Quốc và Úc.

Roi vao bang tu than, DT nu Viet Nam kho co co hoi du World Cup hinh anh
ĐT nữ Việt Nam khó có hy vọng tham dự World Cup 2019. Ảnh: Zing.vn

Trong khi đó, ở bảng A, nước chủ nhà Jordan dường như đã có sự 'dàn xếp' bốc thăm để chỉ phải đối đầu những đội bóng khá nhẹ nhàng. Họ chỉ phải gặp ĐT nữ Trung Quốc, Thái Lan và Philippines. Nếu thi đấu tốt, nữ Jordan hoàn toàn có thể giành được 1 trong hai vị trí dẫn đầu để tham dự VCK World Cup nữ 2019.

Với kết quả này, cơ hội để bóng đá Thái Lan một lần nữa tham dự World Cup bóng đá nữ là rất khả quan. Từ trước tới nay, người Thái luôn thi đấu lấn lướt trước các đội tuyển bóng đá nữ Tây Á. Do vậy họ hoàn toàn có thể mơ tới việc trực tiếp giành vé tới World Cup ngay sau vòng đấu bảng.

Còn đối với Việt Nam, ở bảng đấu tử thần, cơ hội để thầy trò Mai Đức Chung làm nên lịch sử là rất nhỏ. Tại Asian Cup 2014, đội tuyển nữ Việt Nam đã tiến rất gần đến World Cup khi xếp thứ ba ở vòng bảng. Tuy nhiên thất bại 1-2 ngay trên sân nhà trước Thái Lan ở trận play-off khiến thầy trò HLV Trần Vân Phát bỏ lỡ cơ hội tham dự giải đấu cấp thế giới.

Ket qua chia bang vong chung ket giai bong da nu chau A 2018
Kết quả chia bảng vòng chung kết giải bóng đá nữ châu Á 2018


Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X