Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Vắng mặt cầu thủ Việt trong top 10 cái tên giá trị nhất Đông Nam Á

Thứ Tư 18/03/2020 20:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo số liệu tổng hợp từ trang định giá cầu thủ Transfermarkt, bóng đá Việt Nam không có cầu thủ nào nằm trong top 10 cầu thủ giá trị nhất Đông Nam Á hiện tại.

 

Theo trang định giá cầu thủ quốc tế Transfermarkt, không có cầu thủ nào của Việt Nam nằm trong top 10 cái tên giá trị nhất Đông Nam Á. Sau khi Văn Lâm bị giảm giá sau thời gian phải ngồi dự bị Thái Lan thì lúc này cầu thủ có giá nhất của bóng đá Việt Nam là Công Phượng, Văn Lâm và Xuân Trường. Cả ba người cùng có mức giá với 200 nghìn Euro.

Neil Etheridge cua Cardiff
Neil Etheridge đang là cầu thủ đắt giá nhất Đông Nam Á

Con số này là quá nhỏ bé so với cầu thủ đắt giá nhất ĐNÁ lúc này là thủ thành Neil Etheridge của ĐT Philippines. Etheridge đang chơi bóng tại Anh cho CLB Cardiff City. Với màn trình diễn xuất sắc của mình ở giải Ngoại hạng, Etheridge được Transfermarkt định giá tới 3 triệu Euro (hơn 78 tỷ đồng Việt Nam). 

Xếp ngay sau Etheridge không ai khác chính là Chanathip Songkrasin, cầu thủ đang thi đấu ấn tượng tại Nhật Bản. "Messi J" lúc này đang được định giá 2,4 triệu euro (hơn 63 tỷ đồng).

Bóng đá Thái Lan cũng cho thấy vì sao mình là nền bóng đá hàng đầu khu vực khi đóng góp 5 cái tên ở danh sách này. Ngoài Chanathip, không thể không nhắc đến hậu vệ Bunmathan (1 triệu euro, đứng thứ 3), tiền đạo Dangda (900 ngàn euro, thứ 4), tiền vệ Thitipan (600 ngàn euro, thứ 5) và thủ môn Kawin (500 ngàn euro, thứ 7).

Các quốc gia khác nằm trong top 10 Đông Nam Á còn có Malaysia (1 người), Indonesia (1 người) và Philippines có thêm 2 cầu thủ nữa. Việc các cầu thủ Việt Nam thất bại khi ra nước ngoài thi đấu có thể chính là nguyên nhân khiến họ có giá trị khiêm tốn trên thị trường chuyển nhượng quốc tế.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X