Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Vắng 4 trụ cột, ĐT Thái Lan vẫn làm điều này để vô địch AFF Cup 2018

Thứ Hai 02/04/2018 07:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mặc dù có thể thiếu vắng 4 trụ cột trong đội bóng vì bận thi đấu ở nước ngoài, tuy nhiên ĐT Thái Lan vẫn đặt mục tiêu vô địch AFF Cup 2018 bằng kế hoạch sẽ ra nước ngoài tập huấn.

Như những gì mà Bongda24h đăng tải cách đây ít hôm, nhiều khả năng tại kỳ AFF Cup 2018 tới đây, ĐT Thái Lan sẽ không có được sự phục vụ của bộ tứ Chanathip Songkrasin, Teerasil Dangda, Theerathon Bunmathan và Kawin Thamsatchanan do đang thi đấu tại nước ngoài. Lý do là bởi thời điểm AFF Cup diễn ra các giải Nhật Bản và Bỉ vẫn thi đấu, vì vậy các CLB chủ quản sẽ không nhả cầu thủ cho ĐT Thái Lan.

Vang 4 tru cot, DT Thai Lan van lam dieu nay de vo dich AFF Cup  hinh anh

ĐT Thái Lan sẽ đi tập huấn châu Âu để bảo vệ chức vô địch AFF Cup 2018

Để đối phó với tình trạng thiếu hụt lực lượng, mới đây HLV Milovan Rajevac đã lên kế hoạch cho các học trò ra trời Tây để tập huấn, nâng cao trình độ. Chia sẻ trên LĐBĐ Đông Nam Á, vị này đã cho biết: "Đây sẽ là cơ hội để các cầu thủ thử sức với cầu thủ châu Âu, tôi muốn tìm hiểu thêm những cầu thủ gốc Thái đang chơi ở nước ngoài".

Cũng theo HLV Milovan Rajevac, ĐT Thái Lan đang hướng tới những cầu thủ chất lượng đang sống và thi đấu ở nước ngoài sau thành công của hậu vệ Tristan Đỗ. Chính vì thế họ sẽ nỗ lực đưa về trở thành cầu thủ 'Thái kiều' phục vụ cho ĐTQG nhằm chinh phục đấu trường Asian Cup và xa hơn là World Cup trong tương lai. Đây là kế hoạch LĐBĐ Thái Lan đã lên từ đầu năm 2017, thời điểm HLV Kiatisak vẫn còn tại vị.

Giải AFF Cup 2018 sẽ diễn ra từ ngày 8/11 đến 15/12/2018 với sự tham dự của 10 đội tuyển và được chia vào 2 bảng, mỗi bảng 5 đội. Năm nay ĐT Thái Lan và Việt Nam được xếp vào nhóm hạt giống số 1. Điều này sẽ có lợi cho cả hai theo thể thức thi đấu mới, bởi 2 đội sẽ được thi đấu trên sân nhà trước các đối thủ nằm ở nhóm hạt giống thứ 2 và 4 ở vòng bảng và chỉ phải di chuyển tới sân của các đội ở nhóm 3, 5.

Với Thái Lan, họ đang hướng tới lần thứ 3 liên tiếp vô địch đấu trường khu vực trong khi đó ĐT Việt Nam của HLV Park Hang Seo đặt mục tiêu có được ngôi vương AFF Cup 2018 sau 10 năm chờ đợi.

Video: Bàn thắng lịch sử của Lê Công Vinh vào lưới ĐT Thái Lan (AFF Cup 2008)


Thanh Long (Bóng đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X