Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Văn Toàn, Văn Đức, Duy Mạnh vẫn đủ điều kiện dự SEA Games 30

Thứ Ba 11/09/2018 15:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc vẫn nằm trong độ tuổi 23, cả Văn Toàn, Văn Đức hay Duy Mạnh, Xuân Mạnh vẫn đủ điều kiện tham dự kỳ SEA Games 30 diễn ra vào năm sau.

Nhiều cầu thủ U23 Việt Nam vẫn đủ điều kiện dự SEA Games 30

Tại SEA Games 29 diễn ra tại Malaysia, nước chủ nhà đã ra quy định mới giới hạn độ tuổi cầu thủ tham dự môn bóng đá nam xuống còn 22 để hạn chế những cầu thủ 23 tuổi của Thái Lan. Tuy nhiên điều này không thể ngăn cản được đội bóng xứ chùa vàng tiếp tục giành tấm HCV ở kỳ đại hội thể thao khu vực.

Văn Toàn, Văn Đức, Duy Mạnh vẫn đủ điều kiện dự SEA Games 30  hình ảnh
Văn Toàn và nhiều ngôi sao U23 Việt Nam vẫn đủ điều kiện dự SEA Games 30

Nếu như độ tuổi U22 được giữ nguyên cho SEA Games 2019 (sẽ diễn ra tại Philippines) thì lứa cầu thủ sinh năm 1996 khi ấy sẽ bước sang tuổi 23 như Văn Toàn, Văn Đức, Văn Thanh, Duy Mạnh... sẽ không được phép thi đấu.

Tuy nhiên điều này sẽ không xảy ra. Trong một cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, ông Low Beng Choo, Tổng thư ký Hội đồng Olympic Malaysia xác nhận: "Quy định giới hạn độ tuổi U22 chỉ áp dụng cho SEA Games 2017. Đây là quyết định của nước chủ nhà trong một trường hợp đặc biệt".

Bên cạnh đó, Tổng thư ký Hội đồng Olympic quốc gia Singapore (SNOC), Chris Chan cũng xác nhận SEA Games 30 vào năm tới sẽ trở lại quy định giới hạn độ tuổi thi đấu cho môn bóng đá nam như cũ.

Như vậy ngoại trừ lứa Công Phượng, Xuân Trường, Minh Vương, Đức Huy,... đã quá tuổi U23 thì nhiều cầu thủ thuộc lứa U23 Việt Nam từng giành ngôi Á quân châu Á vẫn sẽ đủ điều kiện tham dự SEA Games 30. Đây là điều kiện tốt để HLV Park Hang Seo hiện thực hóa giấc mơ vàng mà bóng đá Việt vẫn đang chờ đợi.

Những cầu thủ còn đủ tuổi tham dự SEA Games 30 của ĐT Olympic Việt Nam:

Thủ môn Bùi Tiến Dũng, Đỗ Duy Mạnh, Đoàn Văn Hậu, Trần Đình Trọng, Phạm Xuân Mạnh, Vũ Văn Thanh, Phan Văn Đức, Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Quang Hải, Hà Đức Chinh.

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn:

Báo châu Á cảnh báo Việt Nam về mối hiểm họa Campuchia tại AFF Cup 2018
Cây viết Gabriel Tan trên Fox Sports cảnh báo ĐT Việt Nam sẽ gặp rất nhiều khó khăn tại AFF Cup 2018 khi Campuchia có thể trở thành một ẩn số thú vị.
HLV Singapore thừa nhận thua kém bóng đá Việt Nam ít nhất 5 năm
Trong một chia sẻ mới đây, HLV ĐT Singapore thừa nhận bóng đá nước này đã bị bóng đá Việt Nam và các đội mạnh trong khu vực bỏ xa 5 năm.
Sao Olympic Việt Nam chia sẻ khó khăn khi trở lại thi đấu ở V-League
Thể lực không được đảm bảo là lý do khiến khiến cầu thủ Olympic Việt Nam không có được màn trình diễn tốt khi trở lại thi đấu tại V-League. Và tiền đạo Hà Đức...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X